Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

Người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

(0)
Trong Ngũ Hành, mệnh Hỏa là mệnh tượng trưng cho lửa, sự nhiệt huyết bùng cháy. Cũng giống như các mệnh khác, mệnh Hỏa cũng có những màu sắc hợp, khắc khác nhau. Vậy người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì, Phong Thủy Tam Nguyên xin mời quý độc giả tham khảo tại bài viết dưới đây:
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Để biết được mình có thuộc mệnh Hỏa hay không, quý độc giả có thể căn cứ vào năm sinh. Người mệnh Hỏa là người sinh vào những năm sau đây:

  • Năm Giáp Tuất: 1934, 1994
  • Năm Đinh Dậu: 1957, 2017
  • Năm Bính Dần: 1986, 1926
  • Năm Ất Hợi: 1935, 1995
  • Năm Giáp Thìn: 1964, 2024
  • Năm Đinh Mão: 1987, 1927
  • Năm Mậu Tý: 1948, 2008
  • Năm Ất Tỵ: 1965, 2025
  • Năm Kỷ Sửu: 1949, 2009
  • Năm Mậu Ngọ: 1978, 2038
  • Năm Bính Thân: 1956, 2016
  • Năm Kỷ Mùi: 1979, 2039

Những đặc trưng về tính cách của người mệnh Hỏa

Tính cách người mệnh Hỏa
Tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thường mang tính cách cởi mở, ấm áp. Đa số những người mệnh Hỏa đều mang tính cách hướng ngoại. Họ nhiệt tình, hay giúp đỡ người khác và hoạt động rất năng nổ trong hội, nhóm, tổ chức.

Người mệnh Hỏa thường quyết định rất nhanh gọn, dứt khoát. Vì thế họ cũng hay chớp được những cơ hội tốt. Họ luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách. Họ có tính cách mạnh mẽ nên rất ưa sự mạo hiểm. Họ cũng là mẫu người chủ động trong công việc nên sự nghiệp của họ thường gặt hái được nhiều thành công.

Trong các mối quan hệ, vì có tính cách mạnh mẽ nên những người xung quanh người mệnh Hỏa đều có cảm giác được che chở, bảo vệ.

Về nhược điểm, người mệnh Hỏa có tính cách nóng nảy. Họ thiếu kiên nhẫn. Chính điều này khiến họ cũng gặp không ít những thất bại trong cuộc sống. Bên cạnh đó, họ là tuýp người "cả thèm chóng chán". Đôi khi họ rất kiêu ngạo, thích khoa trương và cũng hám hư vinh.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì?

Cũng giống như các mệnh khác, mệnh Hỏa cũng có những màu tương sinh, tương hợp của riêng mình. Cụ thể:

Màu hợp mệnh Hỏa: xanh lá cây

Màu tương sinh với mệnh Hỏa
Màu tương sinh với mệnh Hỏa

Trong Ngũ Hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Chính vì vậy, màu hợp mệnh Hỏa nhất là màu xanh lá cây. Đây là gam màu tươi mát, tượng trưng cho sự phát triển, sức sống màu mỡ. Màu xanh lá cây đem đến một cảm giác rất nhẹ nhàng, thoải mái cho người nhìn. Màu sắc này sẽ tương trợ cho người mệnh Hỏa trong các mối quan hệ xã hội. Bên cạnh đó, sử dụng đồ vật màu xanh lá sẽ giúp người mệnh Hỏa thuận lợi hơn trong cả sự nghiệp và tình duyên.

Màu hợp mệnh Hỏa: màu đỏ, hồng

Màu đỏ, hồng là màu tương hợp với mệnh Hỏa. Nếu màu đỏ là màu đại diện cho quyền lực, sức mạnh và sự mãnh liệt thì màu hồng lại là màu sắc đại diện cho sự may mắn, năng lượng dồi dào. Đây là hai màu sắc đặc biệt hòa hợp với tính cách người mệnh Hỏa. Chúng không những xua tan đi xui xẻo mà còn khẳng định thêm vững vàng, mạnh mẽ của người mệnh Hỏa.

Màu hợp mệnh Hỏa: màu tím nhạt, cam

Người mệnh Hỏa cũng hợp với hai màu tím nhạt, cam. Màu tím nhạt là màu tượng trưng cho sự lãng mạn và chung thủy. Điều này rất giống với tính cách của người mệnh Hỏa trong tình yêu. Màu cam là gam màu sống động, vui tươi, đại diện cho sự sáng tạo và nhiệt huyết. Người mệnh Hỏa sử dụng đồ vật màu cam sẽ tăng thêm khả năng sáng tạo, từ đó nâng cao hiệu quả trong công việc và cuộc sống.

Người mệnh Hỏa khắc màu gì?

Trong Ngũ Hành, mỗi mệnh có bốn nhóm màu, bao gồm: màu tương sinh, màu tương hợp, màu khắc chế và màu bị khắc. Mệnh Hỏa cũng vậy. Người mệnh Hỏa hợp màu gì đã được Phong Thủy Tam Nguyên giải đáp ở phần trên. Dưới đây là những màu khắc với mệnh Hỏa:

Màu xanh nước biển

Mệnh Hỏa khắc mệnh gì? Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?
Mệnh Hỏa khắc mệnh gì? Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Xanh nước biển là màu đầu tiên phải kể đến trong nhóm màu khắc mệnh Hỏa. Nhất là màu xanh nước biển sẫm. Đây là màu thuộc hành Thủy, mà Thủy lại khắc Hỏa. Nước sẽ dập tắt lửa. Chính vì vậy, người mệnh Hỏa không nên sử dụng vật có màu xanh nước biển để tránh gặp xui xẻo, cuộc sống không được thuận lợi.

Màu đen

Tương tự với màu xanh nước biển, màu đen cũng là màu đại diện cho hành Thủy. Khi nước - lửa gặp nhau, nước sẽ làm dập tắt ngọn lửa. Màu đen khiến cho người mệnh Hỏa không may mắn, tiền tài sẽ suy giảm.

Màu xám, trắng, ghi

Màu xám, trắng, ghi là màu đại diện cho mệnh Kim. Về cơ bản, mệnh Hỏa có thể khắc chế mệnh Kim. Tuy nhiên, việc khắc chế sẽ gặp nhiều khó khăn và trở ngại gây hao tổn sức lực và tâm trí người mệnh Hỏa. Người mệnh Hỏa tốt nhất nên hạn chế sử dụng đồ vật màu xám, trắng, ghi để tài lộc không bị hao tổn, sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Màu tím lạnh

Trái với màu tím nhạt, màu tím đậm, tím lạnh, tím ánh xanh, tím đen là những sắc tím người mệnh Hỏa không hợp, không nên dùng. Khi lựa chọn những đồ vật màu tím, hãy ưu tiên đồ có sắc tím nhạt, tím hồng để người mệnh Hỏa có thể phát huy thế mạnh, may mắn, tiền tài và sức khỏe.

Màu vàng

Các sắc tố như vàng, vàng nâu, nâu đất là những màu đại diện cho mệnh Thổ. Thực chất Hỏa - Thổ là mối quan hệ tương sinh. Tuy nhiên, ở đây, Hỏa sinh Thổ. Để sinh Thổ thì Hỏa sẽ bị suy yếu và mất năng lượng. Vì vậy người mệnh Hỏa cũng nên hạn chế sử dụng đồ màu vàng, nâu để luôn được tràn đầy năng lượng trong công việc, tình cảm và cuộc sống.

Người mệnh Hỏa hợp màu gì? Để biết chính xác màu sắc hợp - khắc với một người còn được xét theo Hỷ Dụng Thần của người đó. Việc xét theo thân mệnh (năm sinh) chỉ là một cách chung chung để tìm ra màu sắc. Hỷ Dụng Thần là phương pháp xét dựa trên Năm - Tháng - Ngày - Giờ sinh của mỗi người. Chính vì vậy, việc xét theo Hỷ Dụng Thần sẽ chính xác và đem lại mục đích trợ thân mệnh cao hơn.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Nếu cần được trợ giúp các thông tin về phong thủy, bạn có thể liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Xem thêm: Mệnh Thổ sinh năm nào?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ