Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Những lỗi phong thuỷ đại kỵ trong thiết kế nhà ở

Những lỗi phong thuỷ đại kỵ trong thiết kế nhà ở

(0)
Thiết kế của của căn nhà quan trọng nhất phải phù hợp với không gian, địa lý và đặc biệt là phù hợp với phong thủy. Đôi khi không phải cố ý mà là bạn đã không chú ý đến những yếu tố này nên đã dẫn đến thiết kế phòng ốc sai phong thủy.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Sau đây là những lỗi phong thuỷ đại kỵ trong thiêt kế nhà ở:

 >>>>  XEM NGAY: Bản vẽ thiết kế nhà theo phong thủy chuẩn, hợp mệnh 2021

1. Bố trí cửa

Cửa nhà là lối đi chính và là nơi để đón sinh khí, tài vận, những điều may mắn vào trong nhà. Do đó cổng, cửa chính kể cả cửa sổ cần phải được thông thoáng, sạch sẽ, không được để dính mạng nhện hay quá nhiều bụi bẩn. Đặc biệt, kích thước và sổ lượng cửa phải phù hợp và hài hoà với tổng thể ngôi nhà bạn. 

Các lỗi thường gặp với việc bố trí cửa như: cửa chính đối diện cửa sau làm cho căn nhà của ban không tụ khí. Trong phong thủy, đây được coi là không tụ tài lộc, dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì những may mắn, tài vận sẽ bay thẳng từ cửa chính và ra bằng cửa sau. Cửa đón khí không được đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khí đối kháng nhau sẽ tác động xấu đến sức khỏe. Cửa đón khí cũng không được đối diện cửa bếp hay cầu thang vì trong phong thủy đây được coi là những nơi nạp tài, khí sẽ khiến thất thoát tài khí, mất của cải của gia chủ. 

2. Phòng khách 

Đôi khi nhiều ngôi nhà để những xà ngang chạy qua phòng khách sẽ tạo ra sát khí xấu từ trên xuống. Đặc biệt, trần nhà không được quá thấp. Trần nhà thấp sẽ gây ra cho gia đình bạn cảm giác bức bối bị chèn ép, chật chội và không thể phát triển sự nghiệp.

Phòng khách là một trong những không gian sinh hoạt chính của cả gia đình, là nơi cả gia đình cùng tụ họp. Đây là khu vực cần tích tụ dương khí nhiều nhất nên sẽ có những yêu cầu cơ bản như việc bố trí phòng khách ở nhứng nơi như tầng một hoặc nửa trước căn nhà với không gian sáng sủa, lối đi thông thoáng và hạn chế ngóc ngách.

3. Bố trí bếp

Bếp là nơi gia đình bạn nấu nướng, tạo ra những món ăn, nó còn là nơi liên quan đến sức khỏe, tình cảm, tài lộc nên cần có không gian thoáng để tạo cảm giác không bị ngộp, tránh xa phòng ngủ, xa cửa chính. Các sai phạm khi bố trí bêp thường gặp đều liên quan đến quy luật ngũ hành như:

- Để gần nhà vệ sinh hoặc những nơi có nước, vì nước là Thuỷ, bếp có lửa là Hoả sẽ tương xung gây bất hòa, khiến sức khỏe con người suy kém. Nếu đã lỡ thiết kế như vậy bạn nên chưng một số cây cảnh (Mộc) để có thể dung hoà.

- Vị trí bếp của bạn hướng ra cửa, gây ra đối xung khí làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc của gia đình bạn. Bếp cũng không nên đặt giữa nhà, vì là nơi phòng kín sẽ không thoát khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

- Không ít căn nhà hoặc căn hộ chung cư thiết kế bếp giữa nhà , lại dựa ngay vào nhà vệ sinh để tiết kiệm diện tích nhưng vô tình đã làm trường khí bất ổn, thủy - hỏa tương xung, không có lợi cho các thành viên trong gia đình. 

4. Phòng ngủ

 


Cuối cùng là phòng ngủ, là nơi rất đặc biệt. Nó liên quan đến tình cảm vợ chồng, là một không gian riêng tư. Vì thế nên để độc lập và đồng thời phải có cảm giác yên tĩnh, ấm cúng. Bởi phòng ngủ là nơi cần tụ rất nhiều khí dương, nhưng nhiều người lại không hiểu và cho rằng yên tĩnh là âm, nên cố tìm ra các cách thiết kế sao cho thật tối và bé lại. Đây là những lỗi sai lầm trầm trọng nhưng rất cơ bản trong các thiết kế phòng ngủ. Những gam màu tối, ảm đạm sẽ gây u uất, trầm cảm, bất lợi cho cuộc sống vợ chồng hôn nhân.

Một sai lầm phổ biến khác là mọi người thường không chú ý đến vị trí hay hướng đặt chiếc giường của vợ chồng mình. Không ít ngôi nhà vì tiện lợi cho những người cao tuổi mà để chiếc giường của ông bà ở tầng một, giường của con cháu ở tầng trên cao, hoặc nhà vệ sinh ở tầng trên thì đặt ngay bên cạnh giường bố mẹ mình. Bố trí này sẽ làm người tầng dưới dễ đau yếu, bệnh tật.

Đầu giường, chỗ dựa đầu của mình cũng phải có chỗ để dựa nhưng không nên dựa vào tường mà sau bức tường đó là bếp hoặc nhà vệ sinh vì đó là nơi trường khí thấp, không ổn định, dễ gây cho bạn mắc các bệnh như đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ, hay ngủ mê... Đầu giường của mình cũng không nên dựa vào cửa, hay quay ra cửa.

Ông bà ta có câu nói "Người sống quay ra, làm ma quay vào", tức người còn sống nằm trên giường phải quay chân ra cửa mới có thể dễ dàng hấp thụ được những dương khí, đồng thời có thể biết được những ai sẽ đi vào, chủ động hơn, tránh việc bị bất ngờ, giật mình; còn "làm ma quay vào" nghĩa là bàn thờ ở nhà phải quay vào trong, nếu bàn thờ quay ra, âm khí sẽ chạy vào gây động, người đứng khấn bái cũng cảm giác bất an.

>>>> Xem thêm: Phòng ngủ sát bếp có tốt không? Cách hóa giải bếp kế phòng ngủ

Qua bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến: 

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ