Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Ngày Tốt - Giờ Tốt / Xem ngày nhập trạch rước may mắn, tài lộc vào nhà

Xem ngày nhập trạch rước may mắn, tài lộc vào nhà

(0)
Xem ngày nhập trạch để làm gì? Nhập trạch là một trong những nghi thức truyền thống của người Việt từ bao đời nay
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Xem ngày nhập trạch là gì?

Ông cha ta thường quan niệm rằng mỗi một nơi đều có các vị thần linh, thổ công cai quản. Việc xem ngày nhập trạch chính là xin phép các vị thần linh đang trú ngụ tại đó đồng ý cho việc chúng ta chuyển đến để sinh sống. Hơn nữa, việc làm lễ này còn cầu mong các vị thần linh phù hộ cho giả chủ luôn mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, tiền tài nhiều.

Lễ nhập trạch hay còn được gọi với tên gọi khác là lễ về nhà mới. Đây là một trong những nghi lễ cổ truyền của người Việt từ xa xưa, trước khi chuyển đến nhà mới ở chúng ta phải làm lễ nhập trạch để xin phép các vị thần linh cho chúng ta vào trong nhà ở. Đây là một nghi lễ có ý nghĩa vô cùng quan trọng và được dân ta duy trì từ xa xưa tới nay.

Xem ngày nhập trạch giúp gia chủ gặp may mắn, thuận lợi
Xem ngày nhập trạch giúp may mắn, hanh thông

1.1. Khi làm lễ nhập trạch cần kiêng điều gì?

Các cụ xưa đã có câu “có kiêng có lành” đúng như vậy việc thực hiện một số điều kiêng trong khi xem ngày nhập trạch sẽ giúp gia chủ giải hóa bớt những điều không may mắn, rước tài vận vào nhà. Một số điều kiêng kỵ mà các bạn cần tránh trong ngày nhập trạch đó là:

  1. Sau khi làm lễ nhập trạch mà gia đình bạn vẫn chưa ở ngay thì bạn cũng nên ở đó lại 1 đêm để báo cáo với các vị thần linh là gia chủ đã về ở.
  2. Tất cả các thành viên trong gia đình nên cùng tham gia vào việc làm lễ và chuyển nhà
  3. Bàn thờ cúng gia tiên cần phải chuẩn bị kỹ từ trước và mọi người khi đến về nhà mới mọi người đến thì nên mang theo tiền.
  4. Khi mang thai thì không nên chuyển nhà vì điều này là không tốt hoặc nếu có chuyển thì sẽ dùng chổi mới để quét lên đồ đạc.
  5. Bạn không nên chuyển nhà vào buổi tối.
  6. Nếu bạn không được tuổi và cần mượn tuổi để dọn lên nhà mới thì không nên mượn người tuổi hổ.

Xem thêm: Xem ngày động thổ, khởi đầu cho cuộc sống an lành

2. Quy trình cúng nhập trạch về nhà mới đúng truyền thống người Việt

2.1. Xem ngày tốt nhập trạch

Việc lựa chọn ngày tốt không chỉ mong muốn việc dọn đến nhà mới ở của gia chủ gặp nhiều may mắn mà còn mong muốn hóa giải những điều không may mắn thành những điều tốt đẹp nhất. Lựa chọn ngày đẹp sẽ giúp cho tâm lý của gia chủ thấy thoải mái hơn.

Việc xem ngày tốt nhập trạch là điều vô cùng quan trọng, lựa chọn ngày tốt là khởi đầu để chúng ta thực hiện công việc nhập trạch. Để lựa chọn được ngày tốt bạn có thể tham khảo thầy phong thủy hoặc xem ngày đại cát trên lịch và các trang mạng. Ngày đẹp để nhập trạch là ngày hợp với mệnh và tuổi của gia chủ.

2.2. Chuẩn bị vàng mã để cúng trong ngày nhập trạch

Vàng mã là lễ vật vô cùng quan trọng khi chúng ta làm lễ cúng nhập trạch. Để chuẩn bị cho tươm tất bạn cần nên kế hoạch về số lượng sau đó đặt mua trước để đảm bảo đủ số lượng cũng như hạn chế những thiếu sót trong công tác chuẩn bị này. Số lượng lễ vật vàng mã cần chuẩn bị trong ngày nhập trạch mà bạn nên tham khảo cụ thể như sau: 6 bộ ngựa bao gồm đầy đủ quần áo, cờ, mũ, kiếm (2 ngựa đỏ, 1 ngựa xanh, 1 ngựa vàng, 1 ngựa tím, 1 ngựa trắng); 5 tập giấy tiền, vàng lá cùng màu với ngựa; 5 mũ và 5 tiền vàng.

3. Chuẩn bị mâm cúng trong ngày nhập trạch

Mâm cúng nhập trạch vô cùng quan trọng bởi đây là những lễ vật mà gia chủ muốn dâng lên các vị thần linh và thổ công.  Mâm cúng sẽ bao gồm 3 phần chính: Mâm ngũ quả; hương hoa và mâm cỗ mặn.

3.1. Mâm cỗ mặn

Có lẽ các bạn thường bị mất nhiều thời gian nhất khi chuẩn bị các mâm cỗ mặn này tuy nhiên nếu để ý một chút bạn có thể dễ dàng chuẩn bị được. Mâm cỗ mặn sẽ bao gồm 1 con gà luộc nguyên con hoặc bạn có thể thay thế bằng thịt lợn luộc; bát nấu thì bạn có thể nấu canh bí, canh khoai hoặc canh nấm; 1 đĩa xào, 1 đĩa rán….xôi hoặc bánh chưng là lễ vật không thể thiếu trong mâm cỗ mặn.

3.2. Mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả bao gồm 5 loại quả. Tùy theo mùa vụ và văn hóa từng miền mà bạn sẽ lựa chọn mâm ngũ quả phù hợp nhất. Bạn cần lưu ý là lựa chọn những loại quả tươi tốt, không bị hư hỏng và sắp xếp sao cho đẹp mắt nhất để dâng lên cúng.

Mâm cúng trong ngày nhập trạch
Mâm cúng trong ngày nhập trạch

3.3. Hương hoa

Bạn cần phải chuẩn bị một loại hoa tươi đẹp với khoảng từ 5 loại hoa, đèn nhang, nến, trầu câu, gạo, muối. Tất cả đều phải được chuẩn bị và sắp xếp sao cho phù hợp nhất.

Việc lựa chọn lễ vật trong mâm cỗ nhập trạch sẽ tùy theo điều kiện của từng gia đình cũng như văn hóa vùng miền để thực hiện.

4. Lựa chọn văn khấn nhập trạch

Văn khấn chính là những tâm nguyện của gia chủ để xin tới các vị thần linh cũng như thổ công mong muốn những điều tốt đẹp đến với gia chủ. Trong quá trình làm lễ nhập trạch gia chủ sẽ đọc bài văn khấn để cầu xin cuộc sống sung túc về sau này.

Chính vì vậy mà việc lựa chọn bài văn khấn phù hợp là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi gia chủ. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bài văn khấn của Phong thủy Tam Nguyên. Để tránh trường hợp quên nội dung khi cúng thì bạn có thể ghi hoặc in ra giấy để cúng và sau khi cúng xong thì sẽ hóa vàng cùng với vàng mã.

Văn khấn ngày nhập trạch
Văn khấn trong ngày nhập trạch

5. Những thắc mắc khi nhập trạch nhà

Lễ nhập trạch về nhà mới là một nghi lễ vô cùng quan trọng tuy nhiên cũng có rất nhiều gia chủ thắc mắc một số điều liên quan đến việc làm lễ nhập trạch.

5.1. Có cần xem tuổi khi nhập trạch không?

Theo các thầy phong thủy thì việc xem tuổi trước khi nhập trạch là điều cần thiết. Lựa chọn tuổi phù hợp để làm lễ sẽ mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Bạn nên tránh những ngày xung với mệnh của mình để hạn chế những điều không may mắn đến với gia đình mình.

5.2. Khi chưa làm lễ nhập trạch thì có được ngủ lại nhà mới không

Điều này là không nên các bạn nhé vì theo các thầy phong thủy chúng ta nên làm lễ nhập trạch để xin phép gia tiên, thổ công sau đó chúng ta mới ngủ tại nhà mới. Chính vì vậy bạn không được ngủ lại nhà mới trước khi làm lễ nhập trạch nhé.

5.3. Chuyển đồ trước hay sau khi làm lễ nhập trạch

Mọi người luôn quan niệm rằng lễ nhập trạch tức là làm lễ xin phép thần linh cho gia chủ lên nhà mới ở và chỉ khi chúng ta làm lễ nhập trạch xong, các vị thần linh đồng ý thì chúng ta mới được chuyển đồ lên.

Tuy nhiên quan niệm này không hoàn toàn đúng, bởi làm lễ nhập trạch bạn cần phải chọn được ngày tốt và trong trường hợp bạn chưa chọn được ngày nào gần đó là đẹp ngày để làm lễ thì bạn vẫn có thể dọn đồ đạc lên trước. Và sau khi làm lễ nhập trạch thì bạn mới chính thức ngủ tại nhà mới. Bạn có thể lựa chọn một ngày cuối tuần rảnh để các thành viên trong gia đình cùng giúp bạn dọn dẹp đồ đạc lên nhà mới nhé.

Xem thêm: Xem ngày sửa nhà hợp tuổi, rước tài lộc

6. Xem ngày nhập trạch ở đâu?

Bạn cần tìm đơn vị xem ngày nhập trạch thì bạn không nên bỏ qua đơn vị Phong thủy Tam Nguyên. Lý do bạn nên lựa chọn Phong thủy Tam Nguyên bởi:

6.1. Xem ngày nhập trạch chuẩn nhất cho gia chủ

  • Áp dụng Hỷ - Dụng thần xem năm, tháng, ngày, giờ tốt để nhập trạch
  • Hướng dẫn nghi thức nhập trạch
  • Nghi thức bốc - an vị bát nhang
  • Hướng dẫn phương pháp nạp tài trấn trạch

6.2. Dịch vụ nhanh chóng

Chỉ cần bạn có nhu cầu chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đầy đủ thông tin liên quan về xem ngày nhập trạch. Trả phiếu kết quả trong vòng 3-5 ngày

Xem ngày nhập trạch lên nhà mới là nghi lễ vô cùng quan trọng. Và cho dù bạn ở vùng miền nào của tổ quốc thì nghi lễ này vẫn được duy trì, thực hiện.

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Website: phongthuytamnguyen.com

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ