Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vận Hạn Tuổi / Xem tuổi dọn về nhà mới để rước may mắn, tài lộc

Xem tuổi dọn về nhà mới để rước may mắn, tài lộc

(1)
Xem tuổi dọn về nhà mới là từ khóa đang được quan tâm và tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây. Vậy có cần xem tuổi trước khi dọn về nơi ở mới hay không?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Hướng dẫn cách xem ngày tốt dọn về nhà mới theo tuổi

Thông tin dưới đây sẽ là một số cách xem tuổi chuyển nhà hay làm tân gia nhà mới được nhiều chuyên gia phong thủy áp dụng. Tùy theo điều kiện của mỗi cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn ra phương pháp tốt nhất dành cho mình.

Hướng dẫn xem tuổi dọn về nhà mới
Thầy Tam Nguyên hướng dẫn xem tuổi dọn về nhà mới

1.1. Chọn ngày hoàng đạo để chuyển, dọn nhà

Xem tuổi dọn về nhà mới cần chọn ngày giờ hoàng đạo hợp theo tuổi gia chủ. Bởi ngày tốt với người này nhưng chưa chắc đẹp với tuổi của người khác. Đồng thời sau khi đã chọn được ngày đẹp thì gia chủ cần lưu ý đến việc chọn khung giờ tốt để cúng nhập trạch. Việc này nhằm giúp mọi chuyện được hanh thông suôn sẻ mang lại đại cát đại lợi.

Bên cạnh đó gia chủ cần lưu ý tránh chọn các ngày hắc đạo, ngày có các sao xấu chiếu mệnh. Và những ngày có thiên can địa chi tương khắc với tuổi. Đặc biệt ngày hoàng đạo trùng với ngày tam nương thì chủ nhà cũng nên tránh.

1.2. Chọn ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngũ hành

Tương ứng với mỗi ngày sẽ là các hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Thường thì việc xem tuổi dọn về nhà ở mới sẽ ưu tiên các hành Kim hoặc Thủy. Bởi theo quan niệm Kim là vàng bạc, tiền vào như nước,… Đây đều là những hành gắn liền với tiền bạc và tài lộc may mắn. Lưu ý nhất định không nên chuyển nhà vào những ngày hành Hỏa.

Gia chủ cũng có thể căn cứ vào ngũ hành để xem ngày tốt chuyển nhà tương sinh và tương hợp với mình. Chẳng hạn như người mệnh Kim nên chọn ngày tương sinh là miện Thổ và tương hợp là mệnh Kim.

Chọn ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngũ hành
Chọn ngày tốt chuyển nhà dựa vào ngũ hành

>>> Xem thêm: Top 5 vật phẩm Trấn Trạch mạnh nhất

1.3. Xem ngày nhập trạch theo tuổi

Mỗi gia chủ sẽ có số tuổi, mệnh khác nhau phù hợp để chuyển nhà. Tương ứng với nó sẽ có những ngày hợp tuổi hợp mệnh tương ứng. Lúc đó, mọi chuyện đều diễn ra thuận lợi và dễ dàng hơn. Để có thể xác định ngày hợp tuổi chuyển nhà đòi hỏi gia chủ phải căn cứ vào nhiều yếu tố khắt khe. Điều này khó có thể tự mình làm được. Vì vậy gia chủ thường phải nhờ tới các thầy phong thủy để xem ngày giờ nhập trạch đẹp. Tại Phong Thủy Tam Nguyên, chúng tôi áp dụng phương pháp chính tông kết hợp Tam Hợp Phái và Kỳ Môn Độn Giáp giúp quý giá chủ lựa chọn tuổi dọn về nhà mới vượng long, đắc khí.

2. Các lưu ý khác khi chọn tuổi dọn về nhà mới

Để việc xem tuổi dọn về nơi ở mới được chuẩn xác, các bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Hãy ưu tiên chọn người trụ cột trong gia đình như cha, chồng, con trai trưởng,… Nếu nhà không có nam nhân mà chỉ có góa phụ hay phụ nữ độc thân thì có thể xem bằng tuổi của phụ nữ.
  • Những việc chọn ngày, giờ tốt để nhận trạch phải dựa vào lịch âm.
  • Nếu như tin vào phong thủy, hãy xem thêm giờ chuyển nhà để lựa chọn thời gian khởi hành tốt để nhập trạch.
  • Thống nhất chỉ làm theo một trong những phương pháp trên bởi 1 ngày với cách A có thể tốt nhưng cách B thì chưa chắc. Không có thứ gì và chính xác 100%.
  • Cẩn thận trong những ngày dọn nhà, hạn chế làm rơi vỡ đồ đạc hoặc cãi vã,… Gia chủ có thể gọi dịch vụ chuyển nhà trọn gói để an toàn và tiến độ những vẫn phải đảm bảo yếu tố phong thủy.
  • Ngoài việc xem tuổi dọn về nhà mới, gia chủ cần làm Lễ nhập trạch. Nó thể hiện sự thành kính trong tâm lính. Có như thế thì việc chuyển nhà mới mới đúng theo phong thủy và diễn ra một cách tốt đẹp.
  • Nếu chẳng may chuyển vào ngày không tốt như mong đợi cũng đừng lo lắng quá. Hãy giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái để cải thiện phong thủy trong nhà.
  • Trong trường hợp bạn chọn được ngày đẹp nhập trạch nhưng lại quá bận rộn hoặc có chuyện đột xuất, hãy chuyển đồ đạc trước để lấy ngày. Sau đó mới chuyển đồ đến sau.

>>> Xem thêm: 8 Biểu Tượng Phong Thủy Mang Đến Tài Lộc Cho Gia Chủ

3. Ý Nghĩa của việc xem tuổi dọn về nhà mới

Việc xem tuổi để dọn về nhà mới có 2 ý nghĩa lớn sau đây:

3.1. Về mặt phong thủy

Ngày tốt chuyển nhà phải hội tụ các yếu tố “thiên thời địa lợi”. Hầu hết các thầy xem ngày nhập trạch đều lựa chọn ngày để gia chủ về nhà mới theo tuổi.

Với mong muốn mọi việc sẽ “xuôi chèo mát mái” được thần linh chứng giám phù hộ nên khi dọn nhà người ta hay chọn những ngày đẹp. Công việc này giúp cho gia chủ tiếp nhận thêm nhiều điều may mắn và phòng trừ những điều không may có thể xảy ra. Mọi việc về sau sẽ thuận lợi hơn nếu như gia chủ xem tuổi dọn về nơi ở mới.

Xem tuổi dọn về nhà mới gia đình thuận hòa
Xem tuổi dọn về nhà mới gia đình vui vẻ

3.2. Về mặt tinh thần

Nếu như xem tuổi tốt để chuyển nhà hay bàn giao nhà thì đương nhiên các thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy vô cùng phấn khởi. Họ sẽ có cảm giác an toàn và không phải lo nghĩ nhiều. Khi đó, việc chuyển nhà sẽ diễn ra trong không khí vui tươi và thoải mái hơn.

4. Vậy có cần xem tuổi dọn về nhà mới

Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Á Đông. Người dân luôn có những niềm tin đặc biệt về thần linh, tổ tiên và phong thủy,… Vì vậy việc xem tuổi dọn về nhà mới trở thành một nét văn hóa đặc trưng mà nhiều thế hệ áp dụng. Nó giúp con người ta cảm thấy tự tin hơn bởi có tâm linh làm chỗ dựa.

Vì thế, việc có cần xem tuổi tốt dọn về nhà mới hay không sẽ phụ thuộc vào quan điểm và niềm tin của mỗi gia chủ. Điều này hoàn toàn không mang tính bắt buộc.

>>> Xem thêm bài viết: Cách xông nhà mới, tẩy uế nhà cửa trước khi nhập trạch nhà mới

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về xem tuổi dọn về nhà mới. Phong Thủy Tam Nguyên mong rằng, với những kinh nghiệm chia sẻ sẽ giúp ích được bạn đọc quan tâm. Hãy liên hệ hoặc đặt câu hỏi cho chúng tôi tại:

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ