Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Nhà Ở / Bố Trí Phòng Ngủ Cho Người Cao Tuổi Hợp Phong Thủy

Bố Trí Phòng Ngủ Cho Người Cao Tuổi Hợp Phong Thủy

(0)
Bố trí phòng ngủ cho người lớn tuổi hợp phong thủy giúp cho có được giấc ngủ tuyệt vời hơn.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Phòng ngủ người cao tuổi rất quan trọng. Môi trường sống, không gian sống hài hòa, phong thủy tốt sẽ giúp người cao tuổi có cơ thể khỏe mạnh, tâm lý thoải mái và vận động dễ dàng.Người cao tuổi nên có phòng ngủ riêng, yên tĩnh mang tới không gian nhẹ nhàng, bình yên. Tìm hiểu qua bài viết sau để biết cách bố trí phòng ngủ cho người cao tuổi hợp phong thủy nhé!

1. Phòng ngủ cho người cao tuổi

Phòng ngủ cho người cao tuổi cần được bố trí hợp phong thủy, bao gồm ánh sáng, sự tiện lợi, sàn nhà, màu sắc phòng ngủ, vật liệu sử dụng.

1.1. Ánh sáng phòng ngủ cho người cao tuổi

Người cao tuổi thị lực bị giảm sút nên ánh sáng trong phòng nên để mức vừa đủ, ban ngày nên sử dụng ánh sáng tự nhiên cùng với sự thông thoáng, giúp tâm trạng của người cao tuổi luôn được vui vẻ, tinh thần sảng khoái và tăng sức đề kháng.

Vào ban đêm, ánh đèn đủ để người cao tuổi nhìn rõ mọi vật. Tránh sử dụng đèn quá cũ, ánh sáng yếu dễ làm suy giảm thị lực, đi lại khó khăn dễ ngã.

Phòng ngủ cho người cao tuổi không nên lắp kính vì sẽ gây phản quang, làm chói và mỏi mắt.

Xem thêm: Phòng ngủ sát bếp có tốt không? Cách hóa giải bếp kế phòng ngủ

1.2. Sự tiện lợi của phòng ngủ cho người cao tuổi

Phòng ngủ cho người cao tuổi cần phải có đầy đủ các vật dụng, đồ dùng, mang tới sự thuận tiện nhất. 

Người cao tuổi rất thích quan tâm con cháu và quán xuyến việc nhà, thường xuyên đi lại giữa các phòng vậy nên, phòng ngủ cho người cao tuổi nên ở gần phòng khách. Nếu là nhà cao tầng, thì phòng ngủ cho người cao tuổi nên ở tầng 1. Người cao tuổi không phải đi bộ, leo cầu thang quá nhiều mà ảnh hưởng tới quá trình vận động xương khớp.

Phòng cho người cao tuổi nên có nhà vệ sinh, người cao tuổi thường e ngại bởi mình đã già, mọi hoạt động bị chậm lại, cần sự riêng tư hơn.

Các thiết bị như điều hòa, quạt, tivi cần có điều khiển từ xa. Đặc biệt phòng ngủ cho người già cần có các thiết bị thông báo, liên lạc khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Bố trí phòng ngủ cho người cao tuổi hợp phong thủy
Bố trí phòng ngủ cho người cao tuổi hợp phong thủy

1.3. Sàn phòng ngủ cho người cao tuổi

Sàn phòng ngủ cho người cao tuổi cần được quan tâm để thuận tiện cho việc đi lại, sạch sẽ, không bụi bẩn,ẩm mốc hay trơn trượt.

Sàn phòng ngủ nên được lát bằng gỗ, chất liệu dẻo dai có khả năng chống ẩm mốc, trơn trượt. Cùng đó là màu sắc, hoa văn hài hòa phù hợp với thẩm mỹ của người cao tuổi.

Nếu để có điểm nhấn trên sàn, trang trí cho căn phòng thêm đẹp, bạn có thể sử dụng thảm có màu sắc nhã nhặn, có độ ma sát tốt và có khả năng hút ẩm.

1.4. Màu sắc họa tiết phòng ngủ cho người cao tuổi

Người cao tuổi thường hay hoài niệm những kỷ niệm xưa cũ, vậy nên màu sắc phòng ngủ cho người cao tuổi nên sử dụng gam màu trung tính, nhẹ nhàng, cổ điển. Không nên dùng màu sắc quá nhạt hay quá đậm sẽ không phù hợp, dễ sinh ra cảm giác mơ hồ, nhìn vật không rõ ràng.

Họa tiết trang trí nên là những bông hoa nhí sẽ giúp tâm trạng được thư thái hơn.

1.5. Vật liệu sử dụng nên dùng trong phòng ngủ cho người cao tuổi

Người cao tuổi thường thích những vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, tre, mây. Các vật liệu này giúp không gian của bạn trở nên nhẹ nhàng, sáng đẹp và cách âm rất tốt. Sử dụng các vật liệu này sẽ không gây nên những tiếng kêu như của kim loại. Không gây ra cảm giác khó chịu cho người cao tuổi.

Xem thêm: 15 Điều Cấm Kỵ Trong Phong Thủy Phòng Ngủ

2. Lưu ý cho những gia đình có người cao tuổi

Người cao tuổi ngoài việc cần có nơi nghỉ ngơi tốt, còn cần có sự quan tâm, động viên của người thân. Để tốt hơn cho sức khỏe, tâm lý của người cao tuổi, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

2.1. Quan tâm, chăm sóc

Người cao tuổi thường phải đối mặt với những thay đổi về sinh lý, tâm lý lại thêm việc nghỉ hưu, không còn được làm việc như trước nữa dễ khiến họ trở nên tủi thân, cảm thấy không được tôn trọng, cáu gắt, muốn được chú ý.Hãy tạo cơ hội cho họ tiếp xúc với nhiều người ở những lứa tuổi khác nhau; thường xuyên trò chuyện, bàn luận những vấn đề họ quan tâm; luôn lắng nghe và ủng hộ họ.

2.2. Chế độ dinh dưỡng

Càng nhiều tuổi thì việc ăn uống, hấp thu dinh dưỡng càng khó, sức khỏe, cân nặng bị suy giảm. Bạn cần quan tâm. lựa chọn những loại thực phẩm phù hợp với độ tuổi của người cao tuổi. Cách chế biến món ăn cho người cao tuổi cũng khác, lúc này, răng của họ yếu, nên ăn những món mềm. Vị giác cũng kém đi nên những món ăn cần ít gia vị hơn.

2.3. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ và việc cần thiết. Giúp cho bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của người cao tuổi trong nhà. Giúp bản thân người cao tuổi an tâm hơn về tình trạng của mình và tự họ sẽ có sự chú ý cho bản thân.

2.4. Vận động và rèn luyện

Chúng ta luôn có suy nghĩ, để ông bà, cha mẹ cao tuổi được an nhàn, nghỉ ngơi. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng để họ ngồi một chỗ xem tivi hay chỉ quanh quẩn trong nhà. Cần để người cao tuổi hoạt động nhẹ nhàng và thường xuyên, cùng một khung giờ, sẽ giúp họ có sức khỏe tốt hơn. Họ được tham gia vào các hoạt động yêu thích, cùng giao lưu trò chuyện với những người bạn giúp tâm lý tốt hơn và tinh thần luôn sảng khoái.

>>> Xem thêm: Lắp Điều Hòa Theo Phong Thủy Giúp Tăng Cường Sức Khỏe?

Cùng với sự tư vấn bố trí phòng ngủ cho người cao tuổi hợp phong thủy, bạn hãy hỏi ý kiến của chính người đó để giúp họ có một không gian thật tốt. Nếu cần được tư vấn, vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ