Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Công Ty - Cửa Hàng / Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

(0)
Bài trí bàn làm việc theo phong thủy thế nào giúp thay đổi tài vận? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Bạn có bao giờ bài trí đúng bàn làm việc của mình cho hợp vận chưa?

Đa số bàn làm việc đều bị bố trí và mắc 100% những sai lầm ảnh hưởng đến vận mệnh. Phong Thủy Tam Hợp sẽ hướng dẫn bạn những nguyên tắc bài trí bàn làm việc theo phong thủy, kích hoạt tài vận.

>>> Đọc thêm: Phong Thủy Bàn Làm Việc Và Những Điều Cần Lưu Ý

1. CÁCH BÀI TRÍ BÀN LÀM VIỆC VỚI ĐỒ VẬT HỢP PHONG THỦY

Việc sắp xếp các đồ vật trên bàn không thể nghĩ đơn giản là chỉ sắp xếp theo ý thích mà là sự ảnh hưởng đến phong thủy bài trí bàn làm việc. Sự bài trí hợp phong thủy còn ảnh hưởng đến tâm trạng nhân viên. Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, đồ đạc bài trí hợp lý thì tâm trạng sẽ rất tích cực dễ dàng tập trung, định hướng được thoải mái, kích thích óc sáng tạo và ngược lại.

Các cách sắp xếp các đồ vật trên bàn hay bài trí đồ vật theo “Ngũ hành tương sinh” là hợp lý nhất. Trường hợp bàn làm việc hình vuông, kê hướng Đông thì có thể bài trí thành hoặc sắp xếp theo “sơ đồ bát quái”, sẽ có lợi cho cả sự nghiệp và gia đình (không bắt buộc phải để cả 8 hướng).

2. BÀN LÀM VIỆC HỢP PHONG THỦY CỦA TỪNG ĐỐI TƯỢNG

Đối với việc bài trí bàn làm việc  thì cũng phụ thuộc vào vị trí công việc của bạn, với nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên kế hoạch nên đặt phía bên trái bởi bên trái tượng trưng cho thanh long. Điều này có ý nghĩa trong việc giúp gia tăng tài lộc; đồng thời phía sau bàn không được có người thường xuyên qua lại.

Bàn làm việc của nhân viên văn phòng đặc biệt là bố trí phòng làm việc tại cơ quan, nhân viên thiết kế có thể tùy nhu cầu mà điều chỉnh. Nếu muốn phát triển tài năng thì nên đặt bàn làm việc chếch về hướng của văn xương tinh (phía Đông). Nếu muốn sinh tài lộc thì đặt bàn làm việc ở vị trí tài tinh (góc chéo so với cửa chính); còn nếu muốn phát triển sự nghiệp thì đặt ở vị trí của vũ khúc tinh (phía Bắc).

Trong môi trường làm việc tập thể, sự sạch sẽ và gọn gàng nên luôn là ưu tiên số một. Nó phản ánh sự siêng năng, trách nhiệm và khả năng tổ chức công việc của chính bản thân bạn, đồng thời cũng tiếp thêm năng lượng để bạn hoàn thành công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn

Hãy đặt bút, điện thoại hoặc những thứ thường được sử dụng bên tay trái của bạn. Bán cầu não trái liên quan đến sự phân tích, tổng hợp, tư duy logic… những thứ có thể giúp bạn hoàn thành công việc một cách thuận lợi và nhanh chóng. Nó là một dấu hiệu của sự siêng năng.

Bài trí bàn làm việc theo màu sắc:

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó có khả năng cân bằng cũng như điều tiết hài hòa yếu tố âm dương – ngũ hành của mỗi con người. Tốt nhất, bạn nên chọn màu sắc bàn làm việc hợp mệnh và tránh tuyệt đối những màu khắc tuổi, chẳng hạn:

- Mệnh Kim (kim loại): Mệnh Kim hợp với các tông màu sáng và những sắc ánh kim như trắng, vàng. Ngoài ra có thể kết hợp thêm các tông màu sẫm của đất (Thổ sinh Kim). Tránh những màu sắc kiêng kị như hồng, đỏ, tím (Hỏa khắc Kim). Dựa vào màu sắc và mệnh của gia chủ, người ta có thể sử dụng cây để bàn làm việc hợp mệnh hỏa là cây tài lộc mệnh kim.

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

- Mộc (cây cỏ): Màu của mệnh Mộc là màu xanh lá cây, màu lục. Ngoài ra có thể kết hợp với các tông màu của nước như màu đen, màu xanh biển sẫm (Thủy sinh Mộc). Tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim (Kim khắc Mộc). .

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

Thủy (nước): Mệnh Thủy hợp với màu xanh biển sẫm, màu đen. Có thể kết hợp thêm với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Kim sinh Thủy). Tránh dùng những màu sắc kiêng kị như màu vàng đất, màu nâu (Thổ khắc Thủy).

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

- Hỏa (lửa): Mệnh Hỏa hợp màu đỏ, màu tím. Có thể kết hợp thêm với các tông màu xanh lá, xanh lục (Mộc sinh Hỏa). Tránh tuyệt đối các màu của nước như xanh dương, xanh biển, đen (Thủy khắc Hỏa). 

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

Thổ (đất): Màu của mệnh Thổ là màu nâu, vàng, và cam. Ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hỏa sinh Thổ). Màu xanh là màu sắc kiêng kị nên tránh dùng (Mộc khắc Thổ). 

Bài trí bàn làm việc theo phong thủy giúp thay đổi tài vận trong tích tắc

3. NHỮNG HƯỚNG ĐẶT ĐỒ VẬT HỢP VỚI PHONG THỦY BÀN LÀM VIỆC

  • Phía Đông: Tiền bạc

  • Phía Đông Nam: Điện thoại

  • Phía Tây: Con dấu

  • Phía Tây Nam: Lịch bàn

  • Phía Nam: Đèn bàn

  • Phía Đông Bắc: Sổ ghi chép

  • Phía Bắc: Cây cảnh

  • Phía Tây Bắc: Bút, mực

Ngoài ra, nếu muốn bàn làm việc thêm sinh khí,bạn có thể  trang trí thêm và chú ý quy tắc bố cục trái cao phải thấp, bên trái là vị trí của thanh long, để trái cao hơn sẽ nhận được sự tín nhiệm của cấp trên.Đó là một số đồ vật để trên bàn làm việc hợp phong thủy mà bạn cũng nên bổ sung cho mình Một số đồ vật như điện thoại, máy vi tính, cây cảnh nên chú ý những điều sau:

  • Điện thoại nếu muốn phát ra âm thanh tạo sinh khí, nên để phía bên trái để trấn (rồng sợ tĩnh), bản thân sẽ có nhiều lợi ích. 
  • Nếu muốn bày cây cảnh sao cho hợp lý, nên chọn chậu tròn, nhẵn, cây có lá rộng sẽ duy trì tốt các mối quan hệ.
  • Máy vi tính cũng cần phải đặt ở trước mặt nên chếch về bên trái (vị trí áp chế thanh long), người ngồi đây sẽ làm chủ được mọi phương diện tài lộc.

4. NHỮNG ĐIỀU CẤM KỊ KHI ĐẶT ĐỒ VẬT KHÔNG HỢP PHONG THỦY BÀN LÀM VIỆC.

Những điều tối kị khi trên bàn làm việc có những vật phẩm này sẽ mang lại sự vận xui.

Con giáp kị bản mệnh: Bày những vật phẩm là con giáp kị với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

- Vật trang trí sắc nhọn: Phong thủy bàn làm việc cho rằng, những vật sắc nhọn có sát khí sẽ đem lại cảm giác áp lực, bó buộc tâm trạng và làm tiêu hao năng lượng của con người, nên tốt nhất bạn hãy tránh bày những vật trang trí sắc nhọn.

Đồ vật hư hỏngĐồ vật hư hỏng chính là thứ xua đuổi đi quý nhân bởi đây được coi là "khiếm khuyết" trên bàn làm việc - nơi được coi là cửa sổ mời gọi quý nhân. Những khiếm khuyết này sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

- Vật phẩm hình thù kì quáiNhững vật phẩm này cũng có thể mang sát khí khiến người ngồi trên bàn rước vận xui vào mình, dễ dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

Nhìn chung, vị trí lý tưởng để bố trí bàn làm việc đẹp là: phía sau bàn nên có bức tường dày, bên trái là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt, thông gió. Với môi trường làm việc đáp ứng nhu cầu này, người làm việc sẽ cảm thấy sáng suốt, nhanh nhẹn, đầy nhiệt tình và đạt hiệu suất cao.

Qua đây, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, quý vị vui lòng liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ