Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Công Ty - Cửa Hàng / Hé lộ bí ẩn phong thủy bên trong cao ốc 66 tầng của Donald Trump

Hé lộ bí ẩn phong thủy bên trong cao ốc 66 tầng của Donald Trump

(0)
Trump Tower - của tổng thống Mỹ Donald Trump là một trong những xu hướng xây dựng khi ngày càng “đất chật người đông”, các tòa tháp này cũng là những công trình kiến trúc độc đáo, hút khách du lịch.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

 

Nằm trên Đại lộ Số 5 ở Midtown Manhattan, New York. Tòa Tháp Trump (Trump Tower) là nơi sinh sống, làm việc cũng như đại bản doanh cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Donald Trump.

Phong thủy can thiệp vào tòa tháp Trump World Tower như thế nào?

Khởi đầu từ một cơ nghiệp về bất động sản

Donald Trump sinh ra trong một gia đình với người cha, Fred Trump, là một nhà kinh doanh bất động sản có tiếng. Ông đã lớn lên và trưởng thành trong “lò” kinh doanh bất động sản của cha ông. Tốt nghiệp đại học, đầu tiên Donald Trump làm việc ngay tại công ty của cha mình. Cho đến năm 1974 thì Donald Trump mở công ty kinh doanh riêng, cũng kinh doanh địa ốc như cha mình.

Được coi là ông trùm của các ông trùm bất động sản ở Mỹ. Danh mục bất động sản thuộc quyền sở hữu và quản lý của Trump bao gồm vô số các khách sạn nổi tiếng, các khu giải trí, casino, toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp ở rất nhiều thành phố lớn trên toàn cầu.

Có nhiều người băn khoăn vì sao một tỉ phú phương Tây như Donald Trump lại sử dụng thuật phong thủy của phương Đông làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh và để hài hòa mọi thứ.

Bén duyên với nghệ thuật phong thủy

Phong thủy và bất động sản từ xa xưa vẫn luôn đi cùng với nhau. Ở thời điểm sự nghiệp còn đang trên đà phát triển, khi bán nhà cho những khách hàng châu Á, Trump thường thấy họ đề cập đến phong thủy như một yếu tố tiên quyết khi xem xét và chọn mua nhà. Ông đã tự hỏi: “Phong thủy là gì?” Đó chính là thời điểm Donald Trump bén duyên với phong thủy, và biến nó thành một trong những yếu tố quan trọng xây dựng sự nghiệp của mình.

Năm 2001, Donald Trump đã khánh thành Trump World Tower, tòa cao ốc dân sinh 72 tầng đối diện với Trụ sở của Liên Hiệp Quốc.

Trước khi khởi công dự án này, ông đã rất cẩn thận tỉ mỉ mời về hai chuyên gia phong thủy có tiếng của Hồng Kông khi ấy là Pun Yin và cha cô, Tin Sun để kiểm tra về địa thế nơi đây. Và ông đã có một thầy phong thủy tốt - Pun-Yin.

Duyên gặp gỡ không vì tâm linh

Theo Guardian, Donald Trump đã trọng dụng nhà phong thủy người Trung Quốc để giúp ông cân bằng, hài hòa mọi thứ xung quanh và coi đó là dòng chảy chủ đạo, định hướng cho sự nghiệp, cuộc đời mình.

Khi Pun-Yin đặt chân đến thực địa, cô cảm nhận được một nguồn năng lượng rất xấu. Cô nói: “Chúng tôi sẽ không thể nhận lời dự án này, trừ khi ông phải hoàn toàn làm theo ý chúng tôi”. Trump đã đánh giá điều này rất quan trọng, ông cho rằng nó chính là mở đầu cho một cơ hội tài chính tiềm năng, và hoàn toàn chấp nhận.

“Nó là một yếu tố giúp bạn có thể có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh của bạn”, Trump nói với tờ New York Times cho một bài viết về phong thủy.

Tòa tháp Trump hiện nay với những thứ mang tính biểu tượng nhất của nó, chính là kết quả của tư vấn do Pun-Yin cung cấp vào thời điểm đó. Các quả cầu kim loại phía trước tòa nhà có tác dụng làm chệch hướng năng lượng tiêu cực được tạo ra bởi luồng xe đang chạy quanh vòng xuyến Columbus (Columbus Circle) phía trước. Và mảng kính màu xanh phía trước với bầu trời xung quanh phản chiếu vào, được cho là giúp hấp thụ các năng lượng tiêu cực do ảnh hưởng của gió khi xây dựng.

Pun-Yin cũng thay đổi lối vào của tòa nhà quay sang phía công viên trung tâm (Central Park), nơi cô gọi là “Rồng xanh của thành phố New York”, thay vì hướng mặc định ban đầu của nó, nhìn thẳng ra vòng xuyến Columbus.

“Năng lượng xấu gây ra bởi giao thông trước mặt tòa nhà, nó giống như viên đạn bay vào bạn bất cứ lúc nào. Nó không ổn định. Nó không cho thấy sự an toàn”, cô nói.

Sau khi tòa tháp được xây dựng thành công và sự nghiệp của Donald Trump bắt đầu đi lên như diều gặp gió, truyền thông và báo chí bắt đầu quan tâm đến Pun-Yin và văn phòng phong thủy của cô. Còn bản thân, Donald Trump, ông đã thực sự tin vào phong thủy và ứng dụng nó rất nhiều sau này trong công việc kinh doanh của mình.

Cô Pun-Yin, chuyên gia phong thủy Donald Trump, ảnh chụp tại văn phòng của cô tại NewYork, năm 2016
 

Những câu nói nổi tiếng của Donald Trump về phong thủy

1. “Bạn không cần phải tin vào Phong Thủy. Tôi tin theo Phong Thủy vì nó đã thật sự đem lại tiền bạc cho tôi” – Donald Trump, theo tạp chí New York Times, 22/9/1994.

2. “Tôi không cần tin vào phong thủy, tôi đơn giản làm theo nó vì nó giúp tôi kiếm tiền”

3. “Tôi nghĩ rằng nó (Phong thủy) sẽ tạo ra sự khác biệt, và nó cũng chẳng có hại gì. Phong thủy tạo ra sự cân bằng mà tôi tin rằng đó chính là sự thoải mái của các phòng ốc và không gian, trong cảm nhận của người ở lẫn khách viếng thăm”

Là một người giúp đưa nghệ thuật phong thủy truyền thống hội nhập vào nền văn hóa phương Tây. Chắc chắn rằng, nền phong thủy thế giới cũng sẽ có nhiều ảnh hưởng tích cực từ sự kiện này.

 

Có gì đặc biệt bên trong căn hộ tầng 66 trên tháp Trump giá 100 triệu USD của ông Donald Trump?

Bên trong một phòng của căn hộ tầng 66 trong tòa tháp Trump ở New York.

Toàn bộ căn hộ được bọc trong màu vàng xa xỉ và đá cẩm thạch bóng loáng.

Tọa lạc trên đỉnh tòa tháp Trump, căn hộ của ông Trump được xây dựng dựa trên cảm hứng từ cung điện của vua Louis XIV (Pháp). Căn hộ cùng tòa tháp trump được xây dựng năm 1983, có địa hình đẹp bậc nhất khi hướng nhìn thẳng ra khu nhà chọc trời Manhattan và công viên Trung tâm New York.

Toàn bộ căn hộ 3 tầng được bọc trong một màu xa xỉ của vàng và màu bóng loáng của đá cẩm thạch ốp từ sàn đến trần nhà, riêng cửa chính ra vào được nạm kim cương cầu kỳ.

Tòa tháp Trump Tower là một trong những nơi có sức hấp dẫn nhất ở New York kể từ năm 1983. Khởi đầu là một cấu trúc hoàn toàn bằng kính cao nhất ở Manhattan, tòa tháp Trump vẫn còn là một trong những tòa nhà đặc biệt nhất trên thế giới, nằm ở một trong những vị trí đắc địa nhất thành phố New York, có tầm nhìn không bị cản trở ra khu Central Park và khu trung tâm Manhattan.

Tháp Trump có lẽ là một trong những tòa nhà chọc trời dễ nhật biết nhất trên thế giới . Bởi nó được đồng phát triển bởi tổ chức "Công bằng cuộc sống" và "An sinh xã hội" của Hoa Kỳ. Swank Hayden Connell, một công ty kiến trúc quốc tế, chịu trách nhiệm cho thiết kế bóng bẩy và mang tính điêu khắc của nó. Được xây dựng trên diện tích chưa tới một mẫu Anh, các cư dân sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời ra khu Manhattan và Central Park từ bất kỳ căn phòng nào của căn hộ mà họ đã thuê. 

Mặt hướng Đông bắc của tháp Trump liền mạch với trụ sở chính của IBM, trong khi mặt răng cưa ở hướng Đông mang đến cho nó một nét kiến trúc táo bạo và rất khác biệt.

Dòng chữ "Trump Tower" lớn bằng đồng ở mặt tiền tuyên bố không gian của tòa tháp giữa những công trình lân cận ở thành phố New York như Plaza Hotel, Bergdorf Goodman, Tiffany’s và Louis Vuitton. Tháp Trump là công trình công phu, một phong cách sống ngoại hạng. 

>>>> Xem thêm: Chọn hướng mở cửa hàng kinh doanh hợp phong thuỷ

Qua bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến:

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ