Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tâm Linh Việt / Tết Trung Thu và những điều cấm kỵ phong thuỷ mà bạn cần tránh

Tết Trung Thu và những điều cấm kỵ phong thuỷ mà bạn cần tránh

(0)
Ông bà ta hay nói "Quà nào bằng gia đình xung họp, Tết nào vui hơn tết đoàn viên". Tết trung thu vẫn luôn gắn liền với ý nghĩa gia đình cùng xum họp, quầy quần với nhau bên mâm cổ để thưởng nguyệt. Nhưng để đón một cái tết trung thu thật ý nghĩa và an lành, các bạn cần lưu ý một số điều cấm kỵ trong phong thuỷ đối với tết trung thu.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Vấn đề sức khoẻ

Trong thời gian này, nếu sức khỏe của bạn không tốt hoặc thường xuyên cảm ốm yếu, cảm giác khó chịu trong người. Chúng ta nên hạn chế tham gia các hoạt động đón trăng, rước trăng ở những nơi xa, đặc biệt là ngày rằm. Tốt nhất là nên trở về cùng gia đình quây quần bên nhau, cùng chia sẻ tâm tình và thưởng thức ánh trăng ngày tết.

Theo những điều kiêng kị phong thủy rằm Trung thu, tốt nhất, bạn hãy dành thời gian của mình để đoàn tụ bên gia đình, có thể đảm bảo sức khỏe và hàn huyên tâm sự, thưởng nguyệt, nhân đôi niềm vui bên người thân của bạn.

Tết Trung Thu và những điều cần tránh
Tết Trung Thu và những điều cần tránh

>>> Xem thêm bài viết: Tết Trung Thu - Ý Nghĩa Như Thế Nào, Nguồn Gốc Đến Từ Đâu?

2. Vấn đề phụ nữ 

Trong mùa tết Trung thu, đối với những người phụ nữ vừa mới sinh con hoặc sảy thai, tuyệt đối bạn không nên ra ngoài trời vào ban đêm để ngắm trăng. Hoặc kể cả việc ngồi ngoài ban công ngắm ánh trăng cũng không nên. Bởi ánh trăng mang âm khí, nếu để ánh rọi trúng bạn trong tình trạng yếu ớt là điều không hề tốt lành. Điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu cho người phụ nữ.

Theo kiêng kị phong thủy Trung thu, các bạn nữ không nên để tóc mái che kín cả phần trán của mình, hãy hạn chế để tóc mái phủ gần hết gương mặt. Trong tử vi phong thủy, vầng trán của mỗi người vốn được coi là nơi hút tài lộc, che mất vầng trán thì nghĩa là ta tự chặn hay ngăn cản không cho tài lộc tới gõ cửa nhà. Tốt nhất bạn nên thử mặc trang phục (nhất là nội y) màu đỏ để kích thích tài vận, chiêu gọi may mắn dịp Tết Trung thu.


3. Vấn đề nhà ở

Trong thời gian này, nếu bạn vừa mới chuyển nhà mà cảm thấy sức khỏe có phần đi xuống hoặc bị vận xui liên tục đeo đuổi, tốt nhất bạn đừng nên ra ngoài tham gia các hoạt động chơi trăng, ngắm trăng, tránh để ánh trăng truyền vào thêm âm khí vào người, thì sẽ dẫn đế trường hợp đã xui lại càng thêm rủi. Đặc biệt, với âm khí của ánh trăng rất dễ đem lại vận rủi cho người chưa ổn định nơi cư trú.

 

Tết Trung Thu và những điều cần tránh
Tết Trung Thu và những điều cần tránh

4. Vấn đề tình cảm

Bất chấp những lý do nào đi nửa, các cặp đôi vừa mới chia tay nhau không nên cô đơn một mình đi thưởng nguyệt, nhất là đối với nam giới. Khi một mối quan hệ tan vỡ, tình cảm rạn nứt đã là dấu hiệu của sự xui xẻo, nếu bạn ra ngoài vào đêm trăng sáng nhất cũng là lúc âm khí vượng cũng là lúc người này sẽ càng phải dễ dàng gặp những điều không may.

Đối với những bạn đang cô đơn, độc thân nếu có thể, dịp Tết Trung thu bạn nên đeo dây cát tường màu đỏ. Ngoài ra, bạn có thể đeo vòng ở cổ tay hoặc lắc ở cổ chân, theo nguyên tắc nam bên trái nữ bên phải. Với dây màu đỏ sẽ góp phần kích thích, vượng vận cho sự đào hoa của bạn.

 

5. Vấn đề kinh doanh

Những ai đang trong tình trạng kinh doanh thua lỗ hoặc phá sản, đường quan lộc, tài lộc không thuận lợi, luôn gặp phải những điều xui xẻo thì chúng ta cũng không nên tham gia các hoạt động thưởng lãm ánh trăng trong mùa Trung Thu này. Tốt nhất, bạn nên rủ bạn bè hay đồng nghiệp tới nhà, cùng ăn bánh, cùng uống trà và chia sẻ tâm tình hoặc ta có thể đoàn tụ bên gia đình để giải toả tâm lý, ra ngoài chỉ dễ gặp điều xui rủi.

 

Bánh trung thu
Bánh trung thu

6. Vấn đề di chuyển

Đặc biệt trong cả tháng 8 âm lịch, trước hoặc sau rằm Trung thu thì trước khi ra khỏi nhà vào sáng sớm hoặc khi về nhà khi chiều tối muộn, bạn nên cố gắng thắp một nén hương cho ông bà để cầu bình an cho cả mùa Trung Thu.

 

7. Vấn đề mâm cổ

Trong phong thuỷ kiêng kị, đối với mâm cổ sẽ kị và hạn chế không dùng các loại bánh trái hay hoa quả có hình dạng bên ngoài méo mó để thắp hương. Bởi vì theo phong thuỷ, đồ cúng nguyên vẹn đẹp đẽ thì phúc lộc của gia đình mới được tròn đầy. Đặc biệt, bạn nên chú ý khi cúng rằm tháng 8, ta nên đặt mâm cúng về hướng mặt trăng, đợi sau khi tàn hương thì hóa vàng (số lượng vàng mã tùy tâm) rồi hạ mâm lễ xuống và mời mọi người cùng hưởng lộc.

>>> Xem thêm bài viết: Cúng Rằm Trung Thu Như Thế Nào Cho Đúng?

 
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ