Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Ngày Tốt - Giờ Tốt / Chiêm nghiệm vận mệnh đời người qua ngày giờ sinh

Chiêm nghiệm vận mệnh đời người qua ngày giờ sinh

(0)
Người ta thường lầm về giờ sinh, cho nên ta cần phải kiểm giờ sinh cho đúng trước khi đi sâu vào việc giải đoán một lá số. Chỉ lệch đi một giờ, là cung Mạng bị lệch đi; cung Thân ra chỗ khác, tam hợp Thái Tuế, Lộc Tồn, Tràng Sinh cũng nằm sang cung khác, điều đó làm sai lạc cả lá số, chưa kể đến các cung khác với các thế giao hành của sao.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

 

 

Giờ sinh có ý nghĩa như thế nào

Người ta thường lầm về giờ sinh, cho nên ta cần phải kiểm giờ sinh cho đúng trước khi đi sâu vào việc giải đoán một lá số. Chỉ lệch đi một giờ, là cung Mạng bị lệch đi; cung Thân ra chỗ khác, tam hợp Thái Tuế, Lộc Tồn, Tràng Sinh cũng nằm sang cung khác, điều đó làm sai lạc cả lá số, chưa kể đến các cung khác với các thế giao hành của sao. Vậy cầm một lá số lên, hoặc được biết ngày giờ tháng năm sinh, ta giải đoán những nét đầu, đồng thời dùng những nét đó phối kiểm giờ sinh; nếu các điều giải đoán (rất chính xác) mà sai, thì giờ sinh phải sai; nếu các điều đó đúng thì giờ sinh mới được.

Sự phối kiểm giờ sinh có tính chất bắt buộc khi người xem số cho một giờ sinh ở ranh giới 2 giờ (còn gọi là cấn giờ) (thí dụ 5 giờ sáng, thì không thể biết giờ còn giờ Dần hay đã sang giờ Mão). Việc phổi kiểm cũng nên làm khi người xem cho một giờ cận ranh giới (thí dụ :5 giờ 10 phút sáng hay 4 giờ 55 phút sáng).


Thí dụ: tuổi Kỷ Mùi, mồng 8 tháng 4, giờ Thìn hoặc có thể giờ Tỵ. Ta chỉ cần xét ngày giờ sinh và lập cung Mạng, Thân của 2 lá số.

Yếu tố giờ sinh – Giờ sinh Dương (Thìn) là con cả - Giờ sinh Âm (Tỵ) là con thứ.

Giờ Thìn, Mạng ở Sửu, cung Âm, là người rộng rãi, đãi đàng không tiếc, làm việc buông thả, thiếu cẩn thận. Sinh giờ Tỵ, Mạng ở Tí , cung Dương, là người cẩn thận, có thứ tự tiêu tiền thận trọng.

Sinh giờ Thìn, Mạng sinh xuất cho Bào, người chăm lo anh em – Sinh giờ Tỵ, Mạng được Phụ Mẫu sinh nhập, người được cha mẹ hết sức chăm lo.

Phối kiểm giờ sinh

Nếu tuổi Kỷ Mùi đó, người là giờ Mão, thì xét đến tam hợp Thê (Thân, Tí , Thìn) khắc tam hợp Mạng, thấy ngay là người sợ vợ. Tính 2 giờ, đằng nào đúng, thì giờ đó đúng. Cũng có thể chỉ tính sơ một giờ là đủ.

Vậy ta phối kiểm giờ sinh bằng cách:

- Tuỳ Nam hay Nữ, xem giờ sinh là Dương hay Âm rồi hỏi là con trưởng hay con thứ mà xét lại giờ.

- Tuỳ cung Mạng là Âm hay Dương mà xét là người buông thả hay cẩn thận.

- Tuỳ cung Mạng sinh cho cung nhị hợp gì, hay được sinh nhập do cung nhị hợp gì, mà xét chiều hướng sự lo toan chăm sóc và ấn định giờ sinh.

- Tuỳ theo giờ mà xét Mạng ở cung sinh. Chính hay Mộ mà hỏi về tánh chất sức khoẻ, khoe khoang, tự hào, cương nghị hay không thích phiền ai, mà ấn định giờ sinh.

- Tuỳ theo tam hợp Phối có khắc tam hợp Mạng không mà ấn định người có sợ vợ không, rồi xác định giờ.

Và phối kiểm như vậy là quá đủ, không cần phải xét đến vòng Thái Tuế và đại cương các đại vận. Còn như cần xét đến thì đại vận trong tam hợp Thái Tuế là tốt, và đại vận khắc nhập là xấu, đại vận Thiên Không là tan tác, suy thoái nặng.

Với các yếu tố trên, ta kiểm điểm giờ sinh của người lớn tuổi. Nếu là trẻ quá ít tuổi, ta chỉ có thể phối kiểm bằng yếu tố con trưởng hay con thứ tuỳ theo giờ sinh Âm hay Dương.

         >>>> Xem thêm: Những điều cần biết về lễ cúng mụ cho trẻ sơ sinh

Qua bài viết này, Phong Thủy Tam Nguyên hy vọng quý độc giả đã có được những thông tin hữu ích. Nếu cần được tư vấn thêm, vui lòng liên hệ đến: 

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ