Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Công Ty - Cửa Hàng / Màu Sắc Phong Thủy Trong Kinh Doanh

Màu Sắc Phong Thủy Trong Kinh Doanh

(0)
Màu sắc phong thủy trong kinh doanh cũng mang ý nghĩa riêng của nó. Nếu chúng ta biết cách vận dụng đúng sẽ giúp cho công việc làm ăn của mình được thuận lợi hơn. Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu xem mỗi màu sắc có ý nghĩa gì thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Màu sắc được chia thành 2 gam màu cơ bản là gam màu nóng gồm các màu tạo cảm giác ấm, chói mắt như đỏ, cam, vàng,...và gam màu lạnh gồm những màu tạo cảm giác dịu mát như xanh da trời, trắng,...

>>> Xem thêm: Những mẹo phong thủy đơn giản giúp sự nghiệp thăng tiến vù vù

1. Xu hướng chọn màu sắc trong kinh doanh

1.1 Chọn màu sắc nhà hàng dựa vào sở thích của chủ đầu tư

Có rất nhiều chủ nhà hàng thường lựa chọn trang trí theo sở thích (Ảnh minh họa)

Có rất nhiều người không quá coi trọng việc lựa chọn màu sắc phong thủy trong kinh doanh hay yếu tố về họa tiết. Họ đơn giản hóa mọi thứ và cho kinh doanh nhà hàng theo ý thích của bản thân, kể cả việc lựa chọn màu sắc chủ đạo. 

Nhưng một lời khuyên đưa ra ở đây là các chủ nhà hàng vẫn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định rằng nhà hàng của mình nên mang tông màu nào, tránh chọn những màu sắc tạo cảm giác khó chịu, không thoải mái cho thực khách khi bước vào nhà hàng của mình nhé!

1.2 Chọn màu sắc dựa theo phong thủy

Bên cạnh việc bài trí thẩm mỹ, hài hòa thì ý nghĩa màu sắc phong thủy trong kinh doanh vẫn được quan tâm hàng đầu. Cơ sở kinh doanh tượng trưng cho hành nào thì chủ công ty nên theo đó để chọn màu và sắp xếp cho phù hợp. Khi ngũ hành tương sinh thì sẽ thu hút những luồng khí tốt, giúp công việc kinh doanh phát triển, đường tiền tài thông thoáng.

Áp dụng phong thủy vào việc lựa chọn màu sắc cho cơ sở kinh doanh của bạn sẽ giúp tạo ra một môi trường vượng khí hơn đấy (Ảnh minh họa)

Thường trong kinh doanh, rất nhiều người gần như tin tưởng tuyệt đối vào phong thủy. Nếu như có thể lựa chọn được một màu sắc vừa phù hợp với Hỷ Dụng Thần của chủ nhà hàng, vừa hợp với xu hướng sẽ giúp cho công việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ, may mắn hơn.

2. Quy tắc đơn giản để chọn màu theo phong thủy

Đối với nhà hàng, quan trọng nhất là bếp nên nhà hàng thuộc hành hỏa. Màu sắc phong thủy trong kinh doanh thích hợp nhất để trang trí cho không gian này là màu đỏ, hồng, màu rượu chát hay màu cam.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà hàng (Ảnh minh họa)

Quan trọng nhất là phải có đèn cho sáng, nên chọn những đèn chùm treo trên trần hợp cho nhà hàng. Nên chưng các loại hoa màu đỏ vừa để trang trí vừa có tác dụng thu hút sinh khí, giúp cho nhà hàng luôn đông khách.

Với các quán cà phê, quán trà, quán bar… thuộc hành thủy thì chọn trang trí bằng những màu sắc như đen, xanh, xám… đồng thời kết hợp dùng các đèn mờ hoặc tối hơn so với nhà hàng. Cần chú ý, màu xanh nước biển và ánh sáng dịu mát là thích hợp nhất đối với những cửa hàng dịch vụ thuộc hành thủy.

Đối với những đơn vị kinh doanh như tiệm vàng, xưởng cơ khí… ngành nghề liên quan đến kim loại thuộc hành kim, nên trang trí và sơn tường màu bạch kim, màu trắng, màu hoàng kim là phù hợp nhất.

Đồng thời nên trang trí thêm những vật dụng bằng đồng, bạc, vàng, bộ sưu tập tiền ở góc tây và tây bắc, nơi hỗ trợ hành kim mạnh mẽ nhất, giúp thu hút tiền tài cho gia chủ kinh doanh lĩnh vực kim khí, kim hoàn.

Tránh trang trí bằng những màu đỏ, màu hồng, là màu tượng trưng cho hành hỏa, trong ngũ hành tương khắc thì hỏa khắc kim nên sẽ dễ khiến công việc kinh doanh bị đình trệ, không phát triển.

>>> Đọc thêm: Phong Thủy Cho Ngành Nghề Tài Chính

3. Một số màu sắc nên chọn trong kinh doanh

3.1 Vàng

Màu vàng đem lại nguồn năng lượng tích cực cho không gian kinh doanh của bạn (Ảnh minh họa)

Như ánh nắng mặt trời, màu vàng đem lại nguồn năng lượng, ánh sáng và sức nóng tới cho những nơi mà nó có mặt.

Ngoài ý nghĩa mang lại nguồn năng lượng tươi mới, màu vàng còn là màu của lúa, của các kim loại đầu tiên như vàng, đồng nên màu vàng mang ý nghĩa giàu sang, sung túc, thịnh vượng. Đôi khi màu vàng còn được xem như màu của tương lai, sự vươn tới cái mới. 

Một nhà hàng được sử dụng tông màu chủ đạo là màu vàng sẽ đem lại ấn tượng mạnh cho những thực khách, tạo sự vui vẻ, thoải mái cho họ khi lựa chọn nhà hàng của bạn làm nơi thưởng thức bữa ăn bên bạn bè, gia đình. 

Tuy nhiên, không nên sử dụng toàn bộ màu vàng để sơn cho toàn bộ nhà hàng của mình mà bạn nên phối thêm màu trắng vào các họa tiết trang trí để làm giảm bớt sự chói chang của tông màu vàng.

3.2 Xanh dương

Màu xanh dương tạo nên vẻ tươi mát, giúp không gian nhà hàng của bạn trở nên rộng rãi hơn (Ảnh minh họa)

Nếu xét về màu sắc phong thủy trong kinh doanh, màu xanh dương và xanh đen thuộc hành Thủy. Sử dụng tông màu này trong nhà hàng là bạn đang mời thần may mắn đến cơ sở kinh doanh của mình. Không chỉ vậy, màu xanh với các sắc độ đậm nhạt khác nhau đều mang ý nghĩa tích cực. Ý nghĩa của màu xanh dương là sự điềm tĩnh, thanh bình.  Màu xanh dương có liên hệ mật thiết với trí tuệ, sự thông minh.

Một không gian có quá nhiều màu nổi sẽ làm bạn khó chịu. Đặc biệt, quá nhiều sắc xanh dương sẽ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. Do vậy, khi chọn màu xanh dương để trang trí, bạn nên phối với một màu phụ và một màu khác để làm điểm nhấn. Xanh lá cây, kem, trắng, xám, nâu và vàng là các màu thích hợp để phối với màu xanh dương.

3.3 Trắng

Trong phong thủy, màu trắng biểu tượng cho sự thuần khiết, tinh khôi, giản dị và an toàn. Màu trắng rất dễ gây thiện cảm cho người đối diện nhưng do giản dị quá, đôi khi cảm giác trái chiều là sự cô độc và thất bại.

Đừng nên chỉ sử dụng màu trắng để trang trí nhằm tránh cảm giác buồn chán, tẻ nhạt cho cơ sở kinh doanh của bạn nhé (Ảnh minh họa)

Đối với màu sắc phong thủy trong kinh doanh nhà hàng, màu trắng là màu mang lại sự tươi mới và làm tăng năng lượng cho các gian phòng. Cần chú ý hạn chế sử dụng quá nhiều màu trắng cho toàn bộ cơ sở kinh doanh để tránh tạo ra sự buồn tẻ. Nếu bạn không muốn sử dụng quá nhiều màu sắc cho nhà hàng của bạn, hãy trang trí tường nhà hàng bằng những bức tranh vẽ đơn giản, điểm thêm màu sắc khác biệt bằng những chiếc khăn ăn, khăn trải bàn có màu nổi hơn để giúp tạo ấn tượng cho thực khách.

3.4 Nâu

Đây là một màu sắc khá thịnh hành trong cách trang trí không gian nhà hàng thời gian gần đây. 

Màu nâu gỗ rất thịnh hành trong việc trang trí nội thất trong thời gian gần đây (Ảnh minh họa)

Trong phong thủy, màu nâu là sức mạnh nền tảng, đem đến ổn định, nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp. Màu nâu được sử dụng rộng rãi trong bát quái, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông (sức khỏe), hướng đông nam (tiền của), hướng nam (danh vọng),…

Không gian nhà hàng sử dụng tông màu này sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, sang trọng nhưng không kém phần tinh tế, khiến tổng thể nhà hàng của bạn toát lên một đẳng cấp hoàn toàn khác. Tuy vậy, bạn vẫn không nên phối hoàn toàn chỉ một tông màu nâu mà nên điểm xuyết thêm gam trắng làm nền để làm bật lên điểm nhấn cho nhà hàng của mình nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Phong thủy bàn làm việc của 12 con giáp như thế nào?

ng ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Website: phongthuytamnguyen.com

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ