Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh gì nhất?

Mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh gì nhất?

(0)
Mệnh Kim hợp mệnh gì là câu hỏi được nhiều người mệnh Kim quan tâm. Đôi khi người mệnh Kim kết giao với những người khắc mệnh gây nên những tổn thương không đáng có. Vậy người mệnh Kim hợp mệnh gì nhất, khắc mệnh nào nhất hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Mệnh Kim hợp mệnh gì? Mệnh Kim kỵ mệnh gì?

Trong Ngũ hành có mối quan hệ nuôi dưỡng, giúp đỡ, thúc đẩy nhau để vận động không ngừng, đó là quan hệ tương sinh. Dựa vào đặc tính của từng hành mệnh mà xác định mệnh Kim tương sinh với mệnh Thổ. Hay nói cách khác mệnh Kim hợp với mệnh Thổ.

Mệnh Thổ: Hành Thổ chỉ về môi trường ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Thổ nuôi dưỡng, hỗ trợ và tương tác với từng Hành khác. Khi tích cực, Thổ biểu thị lòng công bằng, trí khôn ngoan và bản năng; Khi tiêu cực, Thổ tạo ra sự ngột ngạt hoặc biểu thị tính hay lo về những khó khăn không tồn tại.

Mệnh Kim: Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim là sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh. Khi tiêu cực, Kim có thể là sự hủy hoại, là hiểm họa và phiền muộn. Kim có thể là một món hàng xinh xắn và quý giá mà cũng có thể là đao kiếm. Màu sắc đặc trưng của Kim là vàng đồng hoặc trắng bạc. Kim còn là biểu tượng chân khí, hư âm, chi môn, và sắc thái. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ.

Trong ngũ hành tương sinh đã có quy định Thổ sinh Kim. Ta biết rằng trong lòng đất chứa rất nhiều các Kim loại, khoáng sản. Điều này lý giải mệnh Kim hợp mệnh gì.

Ngược lại với tương sinh, mối quan hệ tương khắc theo vòng tròn sẽ cho bạn biết mệnh Kim khắc mệnh gì: Mộc (cây cỏ) khắc Thổ, Thổ (đất) khắc Thủy (nước), Thủy khắc Hỏa (lửa), Hỏa khắc Kim, Kim (kim loại) khắc Mộc.

Mệnh kim khắc mệnh nào
Mệnh Kim khắc mện nào

1.1 Mệnh Thủy và mệnh Kim có hợp nhau không?

Trong quy luật ngũ hành tương sinh, Mệnh Thủy nằm trong mối quan hệ: Kim sinh Thủy, kim loại khi được nung trong nhiệt độ cao sẽ chuyển hóa thành dạng lỏng – sinh Thủy. Do đó, nếu xét trong mối quan hệ này thì Thủy là “con” của mệnh Kim.

1.2 Mệnh Kim và mệnh Mộc có hợp nhau không?

Từ quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc có thể suy ra, ngũ hành không phải là vật hữu hình có thể sờ nắm, chạm vào. Mà nó mang tâm thức vô hình, vô dạng. Được hình thành thông qua sợi dây liên kết kết nối lại với nhau. Theo cơ sở phong thủy thì Kim khắc Mộc cũng có thể nói 2 mệnh này không hợp nhau. Trong mối quan hệ giữa mệnh Mộc và người mệnh Kim thường sẽ xảy ra những điều không tốt.

Mối quan hệ giữa hai người mệnh Kim và Mộc thường thể hiện sự không tồn tại. Bởi sự tồn tại của người này chính là nguyên nhân hủy diệt của mệnh còn lại.

Mệnh Kim khắc mệnh Mộc
Mệnh Kim khắc mệnh Mộc

1.3 Mệnh Kim có hợp mệnh Hỏa không?

Theo như quy luật tương sinh thì mệnh Kim và mệnh Hỏa không hợp nhau. Mệnh Hỏa sẽ khắc với mệnh Kim, Hỏa là lửa, lửa sẽ làm Kim là kim loại bị nóng chảy. Vì vậy, những người mệnh Kim không yêu những người mệnh Hỏa. Nếu 2 mệnh này kết hợp với nhau sẽ không tốt, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều và có thể lấy. Nhưng tốt nhất nên lấy những người hợp với mình, nó sẽ giúp cho gia đình bạn hạnh phúc, yên ấm và làm ăn thành công hơn.

1.4 Mệnh Kim có hợp mệnh Thổ không?

Dựa trên những phân tích trên về mối quan hệ tương sinh tương khắc trong phong Thủy ngũ hành. Mệnh Kim hoàn toàn hợp mệnh Thổ.

Trong công việc và cuộc sống: Mệnh Thổ mà kết giao, làm ăn với người mệnh Kim thì Thổ sẽ là người giúp đỡ, hỗ trợ người mệnh Kim thành công trên con đường sự nghiệp và cả trong những vấn đề cuộc sống.

Trong hôn nhân: Nam mệnh Kim – Nữ mệnh Thổ nên duyên thì cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, phu thê hòa hợp. Cuộc sống về sau gặt hái được nhiều thành công, vinh hoa phú quý cả đời. Con cháu mai sau giỏi giang, khỏe mạnh, phúc lộc để đời.

2. Thông tin về người mệnh Kim

Người mệnh này có tính độc đoán và cương quyết trong mọi chuyện. Luôn dốc lòng cho những theo đuổi danh vọng, cao sang. Được biết đến như một nhà tổ chức tài giỏi, có tính độc lập và hạnh phúc với thành quả riêng của chính mình. Bởi vì bản tính quá tự tin vào khả năng của bản thân nên bị đánh giá là những người tự mãn và kém linh động.

Người mệnh Kim khá nghiêm túc, nên thông thường sẽ từ chối mọi lời giúp đỡ từ người khác mà tự mình hoàn thành tất cả. Dẫu vậy vẫn có nhiều điểm tiêu cực trong con người này như: cứng nhắc, quá nghiêm túc, kiêu kỳ.

Tổng quan về mệnh kim
Người mệnh Kim có tính độc lập

Mệnh Kim là những người thuộc các năm sinh dưới đây:

  • Năm 1932 – 1992: Nhâm Thân
  • Năm 1955 – 2015: Ất Mùi
  • Năm 1984 – 1924: Giáp Tý
  • Năm 1933 – 1993: Quý Dậu
  • Năm 1962 – 2022: Nhâm Dần
  • Năm 1985 – 1925: Ất Sửu
  • Năm 1940 – 2000: Canh Thìn
  • Năm 1963 – 2023: Quý Mão
  • Năm 1941 – 2001: Tân Tỵ
  • Năm 1970 – 2030: Canh Tuất
  • Năm 1954 – 2014: Giáp Ngọ
  • Năm 1971 – 2031: Tân Hợi

3. Màu sắc hợp với người mệnh Kim

Đối với những người mệnh Kim gam màu mang lại may mắn chính là màu nâu xám, vàng đậm, hoặc trắng.

  • Màu vàng đậm

Người mệnh Kim hợp với Thổ vì Thổ sinh Kim. Mà màu của Thổ chính là màu của đất mẹ (vàng đậm, xám nâu). Do vậy, người mệnh Kim hợp với màu vàng đậm. Đây là màu của sự hoàn thiện, sự dung hoà của các màu trong cuộc sống. Màu vàng được xem là màu bản mệnh của mệnh Kim.

Mệnh kim hợp màu nào
Mênh Kim hợp màu nào
  • Màu trắng

Màu trắng được xem là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Trắng là màu thuần khiết và trong sáng, là màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống.

Chủ nhân của mệnh Kim chính là Kim, màu trắng (mệnh Kim) thể hiện được sự lôi cuốn kì lạ, đặc biệt với việc khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy.

4.Màu sắc khắc với người mệnh Kim

Nếu bạn thuộc mệnh Kim, thì tốt nhất là nên tránh những màu như màu hồng, màu đỏ.

Cũng như các mệnh khác, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp. Hợp với mệnh Kim chính là Kim.

 Xem thêm: Mệnh Kim hợp màu gì? 

Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Nếu cần được trợ giúp các thông tin về phong thủy, bạn có thể liên hệ:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ