Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tứ Trụ - Bát Tự / Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì theo ngũ hành bản mệnh

Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì theo ngũ hành bản mệnh

(0)
Ngũ hành tương sinh tương khắc là sự cân bằng phát triển, biến hóa của sự vật. Không có sinh thì sự vật không thể phát triển, không có khắc thì không thể duy trì sự sống. Trong ngũ hành, mệnh Hỏa đại diện cho yếu tố lửa. Vậy, người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, khắc mệnh gì? Mời quý độc giả cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

1. Tổng quan về người mệnh Hỏa

Tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa là cởi mở và ấm áp. Người mệnh Hỏa thường hướng ngoại. Họ là những người rất nhiệt tình, hay giúp đỡ những người xung quanh. Trong một hội, nhóm, họ thường là những người tiên phong, hoạt động rất năng nổ.

Quyết định của người mệnh Hỏa cũng rất nhanh gọn và dứt khoát. Họ hay chớp nhanh những cơ hội tốt và không ngại đương đầu với thử thách. Họ ưa mạo hiểm và là người chủ động trong công việc.

Tổng quan người mệnh Hỏa
Tổng quan người mệnh Hỏa

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa lại rất nóng nảy. Họ cực kỳ thiếu kiên nhẫn. Họ là tuýp người "cả thèm chóng chán". Bên cạnh đó, mệnh Hỏa cũng được biết đến là người rất kiêu ngạo và cực kỳ hám hư vinh.

2. Mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Tương tự như các mệnh khác, mệnh Hỏa cũng có những mệnh hợp và mệnh khắc khác nhau. Ta cùng xét sự hợp - khắc của mệnh Hỏa với 4 mệnh còn lại trong ngũ hành dưới đây:

2.1 Mệnh Kim và mệnh Hỏa có hợp nhau?

Người mệnh Hỏa hợp với mệnh gì? Người mệnh Hỏa khắc với mệnh gì? Trong Ngũ Hành, Hỏa khắc Kim. Lửa có thể nung nóng và làm tan chảy kim loại. Về cơ bản, mệnh Hỏa khắc chế được mệnh Kim. Tuy nhiên, việc khắc chế sẽ gặp nhiều khó khăn, gây hao tổn "Hỏa", nhất là khi "Kim" nhiều. Vì vậy, người mệnh Hỏa nên hạn chế kết hợp cùng người mệnh Kim.

2.2 Mệnh Mộc và mệnh Hỏa có hợp nhau?

Người mệnh Hỏa hợp với mệnh gì? Người mệnh Hỏa khắc với mệnh gì? Trong Ngũ Hành, Mộc sinh Hỏa. Mộc là thứ làm cho Hỏa trở nên mạnh mẽ hơn, tốt đẹp hơn. Người mệnh Hỏa khi kết hợp với người mệnh Mộc trong lĩnh vực nào thì sẽ có những sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc ở lĩnh vực đó.

Bên cạnh đó, vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng rất hợp với màu xanh lá cây - màu sắc đại diện cho mệnh Mộc. Màu sắc này sẽ hỗ trợ cho người mệnh Hỏa trong các mối quan hệ xã hội.

2.3 Mệnh Thổ và sự tương hợp với mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với mệnh gì? Người mệnh Hỏa khắc với mệnh gì? Trong Ngũ Hành, Hỏa sinh Thổ. Hỏa thiêu trụi mọi thứ thành tro tàn. Nhờ đó, đất ngày càng nhiều lên. Người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ kết hợp với nhau sẽ làm cho người mệnh Thổ phát triển lên. Tuy Hỏa - Thổ là mối quan hệ tương sinh. Song điều này cũng làm cho người mệnh Hỏa phần nào bị hao tổn trong quá trình tương sinh cho mệnh Thổ.

2.4 Mệnh Thủy và sự tương hợp với mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp với mệnh gì? Người mệnh Hỏa khắc với mệnh gì? Thủy - Hỏa là mối quan hệ tương khắc. Xưa nay, nước và lửa không thể dung hòa. Nước có thể dập tắt lửa. Khi Thủy - Hỏa gặp nhau, phần thắng sẽ nghiêng về Hỏa nhiều hơn. Song, Thủy cũng sẽ bị hao tổn nhiều. Người mệnh Hỏa và người mệnh Thủy không nên kết hợp trong mối quan hệ xã hội.

Hy vọng bài viết trên đã đem lại những thông tin bổ ích cho quý độc giả. Nếu cần được trợ giúp các thông tin về phong thủy, bạn có thể liên hệ đến:

Công ty TNHH Kiến Trúc Phong Thủy Tam Nguyên

Hotline: 1900.2292

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Lô A12/D7, ngõ 66 Khúc Thừa Dụ, Khu đô thị mới, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Quảng Ninh: Số 81 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
  • Đà Nẵng: Tầng 12, Tòa ACB, 218 Bạch Đằng, Phường Phước Ninh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 778/5 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, TP HCM

Xem thêm: Người mệnh Hỏa hợp màu gì, khắc màu gì?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ