Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Bích Ngọc Trong Phong Thủy

Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Bích Ngọc Trong Phong Thủy

(0)
Ngọc có phải là đá?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Có bao giờ bạn từ hỏi liệu đá có phải là ngọc hay ngọc chính là đá hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, Phong Thủy Tam Nguyên sẽ cùng bạn tìm hiểu về nguồn gốc của loại khoáng chất quý hiếm này nhé!

1. Nguồn gốc của Ngọc

Ngọc hay đá quý và một số loại bán đá quý là các khoáng chất quý hiếm, có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc nhân tạo, có giá trị về mặt thẩm mỹ và kinh tế. Ngọc có màu sắc rực rỡ và đồng đều, có độ tinh khiết, khả năng chiết quang và phản quang mạnh, có độ cứng nhất định và phần lớn đều có khả năng chống ăn mòn. Chính vì vẻ đẹp và tính chất độc đáo của mình mà ngọc đã được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp, nhưng chủ yếu được biết đến nhiều nhất là để trang trí và chế tác thành đồ trang sức.

 
Ngọc là một chất liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tác trang sức (Ảnh minh họa)
Ngọc là một chất liệu được sử dụng rất nhiều trong ngành chế tác trang sức (Ảnh minh họa)

Trong thực tế, ngọc hay đá quý đều mang khái niệm giống nhau, nhưng ngọc thường để chỉ cụ thể một loại nào đó (Ví dụ như lam ngọc, hồng ngọc,...) còn đá quý được xem như tên gọi chung của tất cả các loại ngọc. Mặt khác, ngọc được hiểu là những khoáng vật quý hiếm đã được chế tác, mài dũa hoàn chỉnh để cho ra một sản phẩm có thể sử dụng được ngay, còn đá quý thường gắn với những sản phẩm tự nhiên chưa qua gia công.

Cho đến đầu thế kỷ 20, ngọc vẫn là những sản phẩm của tự nhiên, được hình thành dưới tác động lý hóa và sự biến động địa chất của Trái Đất qua hàng triệu năm. Hiện nay, công nghệ sản xuất ngọc nhân tạo đã tiến bộ vượt bậc, khởi đầu là sự nuôi cấy thành công ngọc trai nhân tạo ở Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ II, sau đó là hồng ngọc, sapphire, hoàng ngọc và cả kim cương cũng lần lượt được nghiên cứu chế tạo trong các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Những sản phẩm ngọc nhân tạo dần dần đã tạo được chỗ đứng của mình trên thị trường. Tất nhiên dù chất lượng không thua kém gì ngọc thiên nhiên, thậm chí còn có khi vượt trội hơn về độ tinh khiết và màu sắc nhưng giá trị quy đổi ra tiền tệ của ngọc nhân tạo vẫn thua xa ngọc tự nhiên.

Người ta cho rằng ngọc được biết tới và khai thác từ cách đây khoảng 7000 năm. Thú chơi ngọc đã xuất hiện từ rất lâu và được xem là bắt nguồn từ Trung Quốc. Khổng Phu Tử đã từng nói “Ngọc Chi Mỹ, Hữu Như Quân Tử Chi Đức”, nghĩa là “Vẻ đẹp của ngọc cũng giống như phẩm chất của một người quân tử”. Người ta còn sử dụng ngọc như một tính từ để chỉ vẻ đẹp, cao quý và thuần khiết.

2. Ngọc Bích (Nephrite Jade)

Ngọc Bích (Nephrite Jade) là một loại ngọc có màu xanh đặc trưng là màu xanh ngọc bích (xanh lá cây), là một biến thể của actinolit giàu magie và canxi. Ngọc Bích còn được gọi là Ngọc Trời - Ngọc Phật và được người Trung Quốc sùng kính hơn 5000 năm nay. 

 
Ngọc Bích sở hữu một màu xanh tự nhiên quý phái (Ảnh minh họa)
Ngọc Bích sở hữu một màu xanh tự nhiên quý phái (Ảnh minh họa)

Ngọc Bích được đánh giá cao bởi có tính bền theo thời gian (bền nhất trong các loại đá thiên nhiên), màu sắc tươi sáng, sang trọng, quý phái và mang đậm giá trị tâm linh - phong thủy. Màu sắc của Ngọc Bích trải dài tư trắng đến xám, vàng đến nâu và thường có các vết đốm trắng, xanh, đen. Ngọc Bích được phân bố chủ yếu ở Trung Quốc, New Zealand, Nga, Guatemala, Thụy Sĩ, Zimbabwe, Mỹ, Brazil, Hà Lan và đặc biệt là ở Canada. Thềm ngọc bích Canada rất dày và có chất lượng tốt nhất thế giới. Hai khối ngọc bích, một khối nặng 18 tấn được tạc thành bức Phật Ngọc biểu tượng cho hòa bình thế giới, một khối nặng 32 tấn được tạc thành bức Phật Thích Ca đểu được khai thác tại mỏ ngọc bích ở Canada.

3. Giá trị của ngọc trong đời sống văn hóa Á Đông

 
Tượng Phật bằng ngọc bích lớn nhất trên Thế giới (Ảnh minh họa)
Tượng Phật bằng ngọc bích lớn nhất trên Thế giới (Ảnh minh họa)

Từ xa xưa, người Á Đông đã xem ngọc là thứ đá quý mang lại nhiều may mắn và phú quý. Nó được xem là một món đồ trang sức có nhiều giá trị và được vua chúa thời xưa ban tặng cho các cung tần, mỹ nữ được vua sủng ái. Nó cũng được xem như là nơi gửi gắn mọi tâm tư, tình cảm, là kỷ vật trao tặng giữa những đôi uyên ương hay là tín vật truyền đời qua nhiều thế hệ. Trong nền văn hóa ấy, ngọc đại diện cho nét đẹp truyền thống và đạo đức, tượng trưng cho sự tao nhã, cao thượng, thành thật, thể hiện ước mơ, tình yêu và sự hòa bình.

Màu xanh của Bích Ngọc thể hiện một sức sống của tuổi trẻ, cho sự thanh tao và quý phái. Từ những tính chất của ngọc mà người xưa đã nhân hóa nó, ví như đức hạnh, lòng nhân ái, trí tuệ, chính nghĩa, sự khiêm tốn và thanh bạch của người chính nhân quân tử.

4. Khai Dương Phú Quý - Vẻ đẹp thanh tao mà quý phái

Trong phong thủy, Bích Ngọc được xem là một loại đá quý có tác dụng tốt cho sức khỏe và vượng khí của chủ nhân. 

 
Vẻ đẹp quý phái của Khai Dương Phú Quý đã khiến rất nhiều gia chủ
Vẻ đẹp quý phái của Khai Dương Phú Quý đã khiến rất nhiều gia chủ "điêu đứng" (Ảnh minh họa)

Người xưa tin rằng Ngọc Bích đã trải qua quá trình tích lũy năng lượng từ hàng triệu, hàng trăm năm dưới lòng đất, do đó chúng có thể hấp thụ được năng lượng tiêu cực, bảo vệ, che chở cho người sở hữu chúng. Trong số các loại ngọc bích, thì Hòa Điền Bích Ngọc là một trong những loại đá quý có vẻ đẹp sắc sảo nhất, màu sắc hài hòa nhất và có giá trị cao nhát.

Khai Dương Phú Quý được Phong Thủy Tam Nguyên sử dụng một viên ngọc Hòa Điền, kết hợp cùng móc bạc và gắn thêm ba viên kim cương nhân tạo giúp tổng thể trang sức nhìn vừa đẹp, vừa hài hòa lại rất chắc chắn trong quá trình sử dụng. Màu xanh của ngọc thuộc hành Mộc, kết hợp với họa tiết Hỏa khôi minh sinh nạp âm năm là Thổ và Thiên can Địa chi năm Canh Tý 2020 thuộc hành Thủy tạo ra sự hài hòa về mặt ngũ khí trong phong thủy. Ngoài ra, ba viên kim cương tạo nên biểu tượng Thiên - Địa - Nhân hợp nhất giúp tăng linh lực cho vật phẩm, hóa giải tai ách, trợ vương phúc chủ, gia tăng vận khí, chiêu phúc chiêu tài cho gia chủ.

Khai Dương Phú Quý được rất nhiều gia chủ lựa chọn làm quà cho vợ, cho người yêu, cho bạn bè và cho chính bản thân bởi vẻ đẹp và những ý nghĩa tốt đẹp của nó. Đây thực sự là một trong những món quà vô cùng đặc biệt và không thể thiếu trong năm 2020, nhất là đối với những gia chủ tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu, Mùi vì năm nay là năm Thái Tuế đối với những tuổi trên.

Nếu bạn hay người thân của bạn cũng đang cần một món đồ trang sức hộ mệnh, vậy đừng chần chừ, hãy click vào ĐÂY để thỉnh ngay Khai Dương Phú Quý về nhé!

>>> Xem thêm:

Bích Ngọc Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy?

Khai Dương Phú Quý - Hóa giải vận hạn, chiêu tài nạp phúc

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
Tags:
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ