Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Bích Ngọc Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy?

Bích Ngọc Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy?

(0)
Từ xa xưa, Ngọc đã được coi là một trong những bảo vật của nhân gian. Vậy vì sao Ngọc Bích lại được tôn sùng như vậy?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Người xưa cho rằng, đeo Ngọc trên người tốt cho Vận Khí, tốt cho Sức Khỏe, tốt cho Tiền tài... Ngọc Bích ở trong đất sâu thẳm, từ vài nghìn năm đến vài triệu năm vì vậy trong phần chất của Ngọc chứa vô số khoáng chất vi lượng, hấp thu tinh hoa của đất trời. Vậy ngọc có tác dụng gì trong phong thủy cũng như trong cuộc sống? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! 

Ngọc bích là gì?

Ngọc bích
Ngọc bích

Ngọc bích là một dòng của đá cẩm thạch - Jade, thực chất là một khoáng chất amphibole giàu canxi, magie và sắt. Cái tên Nephrite bắt nguồn từ “nephros”, trong tiếng Hy Lạp nghĩa là “quả thận” bởi người xưa tin rằng, loại đá thần kỳ này có thể chữa bệnh liên quan tới thận. Ở Trung Quốc, ngọc bích còn được gọi là Ngọc Trời - Ngọc Phật và được người Trung Quốc sùng kính hơn 5000 năm nay.

Ngọc bích được đánh giá cao bởi có tính bền theo thời gian, bền nhất trong các loại đá thiên nhiên với màu sắc tươi sáng, sang trọng, quý phái và mang đậm giá trị tâm linh, phong thủy.

 

Ngọc bích có nhiều ở đâu?

Ngọc bích Nephrite phân bố chủ yếu ở Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, New Zealand, Mỹ, Úc, Thụy Sĩ,…. Nguồn Nephrite được tìm thấy nhiều nhất tập trung tại bang British Columbia, Canada. Ngọc bích ở đây thường có màu xanh thẫm và được coi là đẹp nhất thế giới.

Mỏ khai thác ngọc bích tại Myanmar (Ảnh minh họa)

Đá ngọc bích được khai thác tại hồ Baikal ở Nga thường có những đốm đen nhỏ li ti trên thân đá, đôi khi tạo thành những đồ hình rất phong phú và đẹp.

Ngọc bích tại Tân Cương, Trung Quốc lại thường có màu nhạt, trắng sữa đặc trưng, được gọi là “Mutton-fat Jade” (ngọc thịt cừu béo)

Ngọc bích tại New Zealand và Úc thì có màu xanh đậm đến đen. Nephrite tại Ba Lan có màu trắng kem đến xanh xám

Ở Mỹ thì ngọc bích tại Alaska có màu xanh lá cây, bang Wisconsin thì màu xanh xám không quá hấp dẫn, còn ở bang Wyoming thì có những đốm màu xanh lá với màu trắng, nhìn rất đặc biệt.

Ở Việt Nam, trữ lượng Nephrite Jade được tìm thấy nhiều nhất là tại Sơn La.

Ứng dụng của ngọc bích trong y học

Đá ngọc bích có năng lượng cực kỳ dồi dào, giúp tăng cường sức khỏe, nhanh chóng chữa lành những vết thương và giúp kéo dài tuổi thọ.

Hỗ trợ gan, thận loại bỏ độc tố, chất dư thừa, cân bằng lượng nước, muối và nồng độ pH của cơ thể.

Ngọc bích cũng có những tác động rất tích cực tới mắt, rất phù hợp với những người thị lực kém hoặc gặp các vấn đề về nhãn mạc.

Đá ngọc bích được tin là có thể chữa lành các bệnh về sinh sản như kinh nguyệt không đều hay hiếm muộn,...

 

Ứng dụng của ngọc bích trong phong thủy

Từ xa xưa, người Á Đông đã xem ngọc là thứ đá quý mang lại nhiều may mắn và phú quý. Nó được xem là một món đồ trang sức có nhiều giá trị và được vua chúa thời xưa ban tặng cho các cung tần, mỹ nữ được vua sủng ái. Nó cũng được xem như là nơi gửi gắn mọi tâm tư, tình cảm, là kỷ vật trao tặng giữa những đôi uyên ương hay là tín vật truyền đời qua nhiều thế hệ. Trong nền văn hóa ấy, ngọc đại diện cho nét đẹp truyền thống và đạo đức, tượng trưng cho sự tao nhã, cao thượng, thành thật, thể hiện ước mơ, tình yêu và sự hòa bình.

Ngọc bích được xem là báu vật mang lại may mắn, bình an cho chủ nhân của nó (Ảnh minh họa)

Người xưa tin rằng ngọc bích đã trải qua quá trình tích lũy năng lượng từ hàng triệu, hàng trăm năm dưới lòng đất, do đó chúng có thể hấp thụ được năng lượng tiêu cực, bảo vệ, che chở cho người sở hữu chúng. Trong số các loại ngọc bích, thì Hòa Điền Bích Ngọc là một trong những loại đá quý có vẻ đẹp sắc sảo nhất, màu sắc hài hòa nhất và có giá trị cao nhất.

Ngọc bích thường được sử dụng trong phong thủy với mục đích trấn tà, mang lại may mắn, cát tường cho người đeo. Ngoài ra, ngọc bích còn giúp cải thiện tình cảm, các mối quan hệ trong cuộc sống, mang lại nguồn năng lượng sáng tạo, tháo vát, giúp bạn đạt được những mục tiêu, những giấc mơ mà bạn đã đặt ra.

 

Hồ Lô Ngọc Bích có tác dụng gì?

Hồ Lô Ngọc Bích là sự kết hợp của ba hồ lô nhỏ được xâu với nhau bằng dây đỏ, mang ý nghĩa đả thông năng lượng ngưng tụ Thiên - Địa - Nhân khí giúp  hóa sát, tăng sinh khí, tăng cường sức khỏe. 

Sử dụng ngọc bích mang năng lượng dương dồi dào, kết hợp với quả hồ lô là biểu tượng của sức khỏe, vừa ngăn ngừa, vừa hóa giải bệnh tật. Vật phẩm được xâu chuỗi với nhau bằng sợi dây đỏ với lối kết Vô Tận Kết Bồ thể hiện sự hanh thông, nhất quán trong mọi việc. Đặc biệt, sử dụng xâu Hồ Lô Ngọc Bích đeo bên người sẽ mang lại may mắn trong những chuyến đi công tác, hoặc treo tại đầu giường hoặc cửa sổ sẽ giúp chuyện tình cảm đôi lứa được hâm nóng hơn đấy! Ngoài ra việc treo Hồ Lô Ngọc Bích tại đầu giường sẽ giúp trẻ nhỏ ngủ ngon giấc hơn, không quấy khóc và giật mình khi ngủ. Sử dụng Hồ Lô Ngọc Bích treo ở phương vị số sao số 6 và số 7 hoặc ở cửa sổ phòng ngủ giúp thu nạp khí tốt, hóa giải trường khí xấu để cân bằng yếu tố khí của môi trường xung quanh.

 

Đặc biệt tại Phong Thủy Tam Nguyên, Hồ Lô Ngọc Bích được Thầy Tam Nguyên hỗ trợ Khai quang - Trì chú và Xem ngày giờ sử dụng giúp vật phẩm phát huy công năng tối đa, hóa sát, kỵ tà, giúp mang lại bình an, sức khỏe cho gia chủ. 

Để thỉnh vật phẩm, quý khách vui lòng để lại Họ tên + SĐT + Năm sinh bên dưới phần bình luận hoặc gọi ngay tới số hotline 1900.2292 để đội ngũ trợ lý của Thầy Tam Nguyên liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ