Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vận Hạn Tuổi / Thái Tuế Là Gì? Con Giáp Nào Phạm Thái Tuế Năm Nhâm Dần 2022?

Thái Tuế Là Gì? Con Giáp Nào Phạm Thái Tuế Năm Nhâm Dần 2022?

(0)
Chúng ta thường nghe thấy khái niệm “phạm Thái Tuế”, vậy Thái Tuế là gì và khi nào thì “phạm Thái Tuế”?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

 Sao Thái Tuế

60 vị Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng dân gian (Ảnh minh họa)

Thái Tuế theo quan niệm tín ngưỡng từ xa xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. 60 năm - lục thập hoa giáp sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có những luật lệ riêng để cai quản trời đất. Năm nào đến lượt thần Thái Tuế thì năm đó gọi là trị niên Thái Tuế và vị thần này cũng chính là quan Hành Khiển năm đó.

Bạn cần phải hiểu rằng, Thái Tuế không phải là hung thần mà là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất, trông coi và khống chế cát - hung, họa - phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau.

Thái Tuế chính là Mộc tinh (sao Mộc) trên trời, bởi sao Mộc cứ 12 tháng lại quay 1 vòng cho nên người xưa gọi Mộc tinh là Tuế tinh. Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, người đó trong năm chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà phải bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

Cũng từ đó, trong dân gian thường có từ “phạm", "xung", "hình", "thiên xung" Thái Tuế” và xuất hiện tục lệ “An Thái Tuế”, tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ này rất giản dị. Ai muốn cúng An Thái Tuế thì nhân dịp trước hay sau tiết Xuân, lấy giấy màu hồng hay vàng viết lên dòng chữ như “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân đáo thử", “Bản niên Thái Tuế Tinh Quân thần vị”, “Nhất tâm kính phụng Thái Tuế Tinh Quân" , đem dán trong nhà, hằng ngày dâng hương cầu khấn. Đến cuối năm, đem giấy đó ra đốt với ý nghĩa là “tiễn Thần lên Trời.”

 

Vậy khi nào thì “phạm Thái Tuế”?

- Nếu trị niên Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh thì gọi là “Trị Thái Tuế” thì năm đó thường có biến động, dễ buồn bực, dễ mắc bệnh….

- Năm hạn Thái Tuế tức là xung với tuổi cầm tinh trong Lục xung: Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung. Trong năm tất sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, gặp chuyện không may trong tình cảm, phá sản, tiểu nhân quấy phá….

- Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề… Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế.

- Phá Thái Tuế là con giáp trong năm đó nằm trong cặp lục phá với Thái Tuế. Những người này trong năm cũng nên cẩn trọng về sự nghiệp cũng như quan vận để tránh gặp phải những thị phi, xui rủi không đáng có.

- Hại Thái Tuế vốn được xác định, bắt nguồn từ sự không hòa hợp về thuộc tính âm dương cũng như ngũ hành trong địa chi, giúp cho con người xác định được người có tuổi hợp với mình, tuổi mình hại tuổi ai và tuổi ai sẽ gây hại cho tuổi của mình. Con giáp phạm phải điều này thì vận thế trong năm có nhiều thăng trầm, tài lộc khá thịnh vượng, cơ hội làm ăn cũng nhiều nhưng lại rất dễ mất đi. Cần thận trọng lời ăn tiếng nói tránh gây hiềm khích với cấp trên hay các bậc tiền bối. Không thuận để đầu tư, làm ăn cận thận trọng, tài vận lúc lên lúc xuống, tổn hao lớn.

Dựa trên những định nghĩa trên có thể thấy, năm 2022 các tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi lần lượt rơi vào các trạng thái Trực - Xung - Hình - Phá

Con giáp nào phạm Thái Tuế năm 2022?

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, có 4 con giáp sau đây sẽ gặp phải hạn Thái Tuế, đó là:

Trực Thái Tuế: Tuổi Dần

Hình Thái Tuế: Tuổi Tỵ

Xung Thái Tuế: Tuổi Thân

Phá Thái Tuê: Tuổi Hợi

Cần lưu ý gì trong năm phạm Thái Tuế

Đừng tự tạo kẻ thù cho mình

Vào năm Thái Tuế, bạn nên cố gắng tránh xa những thị phi và đừng tạo thêm kẻ thù cho mình (Ảnh minh họa)

Những con giáp phạm Thái Tuế thường có vận trình ảm đạm, dù là công việc hay tài vận cũng đều sa sút, cuộc sống tình cảm, gia đình cũng gặp phải những biến cố, dễ rạn nứt trong các mối quan hệ, sức khỏe của bản mệnh và người lớn trong nhà cũng không được tốt.

Trong năm phạm Thái Tuế, nên tránh cãi cọ, tranh chấp với người khác, dù là đấu khẩu hay động thủ với ai cũng không nên, có thể từ chuyện nhỏ hóa thành chuyện lớn, rắc rối khôn lường, thậm chí vướng phải kiện tụng pháp luật.

Nên tránh làm những chuyện bao đồng, dễ vì thế mà đắc tội với kẻ tiểu nhân. Đừng tự tạo thêm kẻ thù cho mình trong khi bản thân đang gặp phải nhiều chuyện xui xẻo không như ý muốn.

Kết hôn, làm đám cưới

Theo dân gian, vào năm phạm Thái Tuế thì mệnh chủ không nên kết hôn hoặc làm đám cưới để tránh điều không may mắn. Thực ra chuyện kết hôn, làm đám cưới trong năm phạm Thái Tuế chưa chắc đã là chuyện xấu. Chỉ cần có thể lựa chọn được ngày giờ cát lợi là vẫn có thể tiến hành các việc này bình thường.

Đến những nơi hoang vu, hẻo lánh

Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ cũng không nên đến những nơi âm khí vượng như nơi hoang vắng, rừng sâu núi thẳm, bệnh viện, nhà xác, nghĩa địa… bởi khi này bản thân nguyên khí đang giảm sút, không đủ dương khí để chống chọi lại với âm khí. 

Trong năm này, bản mệnh nên năng tham gia những chuyện vui như đám cưới, đám hỏi, đầy tháng, sinh nhật,...cũng như nên hành thiện tích đức để giải bớt hung vận. Có thể đi nhổ răng, lấy máu khám sức khỏe hay hiến máu… để ngụ ý đã gặp họa huyết quang trong năm phạm Thái Tuế, giúp giảm bớt những tai ương có thể gặp phải.

Cần chú ý an toàn cho bản thân

Không nên tham gia các hoạt động mạo hiểm, càng không được phóng nhanh vượt ẩu hay uống rượu lái xe, có thể dẫn đến tai ương khó ngờ. Nên chú tâm bảo dưỡng xe cộ để tránh những sự cố đáng tiếc.

Giữ tinh thần lạc quan

Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ nên suy nghĩ tích cực lạc quan, cũng nên tham gia những chuyện vui như tiệc tùng hay đám cưới… để nhận thêm những nguồn năng lượng tích cực.

Hãy giữ cho mình một tinh thần luôn lạc quan nhé! (Ảnh minh họa)

Đối với những người năm đó gặp phải Hợp - Xung - Hình - Phá - Hại thì cần lưu tâm trong các quyết định của mình trong năm, tránh nóng nảy, cẩn thận hơn trong công việc và đi lại. Ngoài ra, những con giáp này nên sử dụng Kim Bài Thái Tuế lưu niên được chuyên gia Phong thủy khai quang - trì chú cẩn thận để mang theo bên mình để giảm đi những tai họa không đáng có.

Tác dụng:

+ Hóa giải hung tai trong năm hạn

+ Mang lại bình an cho gia đình

Cách dùng:

+ Có thể bỏ trong Ba Lô, túi xách, ví. Vì đây là dạng cá nhân để tiện mang theo bên mình.

+ Cuối năm đốt đi và khấn lời tri ân cám ơn Phù đã bảo vệ cho mình trong năm qua.


>>> Xem thêm:

Cảnh báo 4 con giáp phạm Thái Tuế năm 2022 và cách hóa giải

Phạm Thái Tuế là hạn gì? Cách hóa giải hạn Thái Tuế?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ