Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / CÓC THIỀM THỪ PHONG THỦY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH

CÓC THIỀM THỪ PHONG THỦY VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH

(0)
Cóc thiềm thừ là vật phẩm phong thủy mang lại tài lộc và vượng khí tốt cho gia chủ. Nó là linh vật 3 chân, miệng ngậm một đồng tiền xu, có dáng vẻ dữ dằn và ở tư thế chuẩn bị nhảy vào nhà nhả tiền cho gia chủ. Tuy nhiên khi mua vật phẩm này cần kiêng kỵ một số điều mà không phải ai cũng biết.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Cóc Thiềm Thừ – Vật phẩm phong thủy đầy linh thiêng

Thiềm Thừ là một trong những linh vật linh thiêng
Thiềm Thừ là một trong những linh vật linh thiêng

Thiềm Thừ là linh vật có nguồn gốc xuất phát từ Trung Hoa. Theo quan niệm xưa truyền lại rằng cứ mỗi dịp trăng tròn nếu có Thiềm Thừ xuất hiện ở gần nhà bạn nghĩa là bạn sẽ gặp may mắn, sẽ nhận được tin tốt lành trong công việc lẫn cuộc sống.

Chính vì vậy đã từ xưa Thiềm Thừ phong thủy được xem là linh vật linh thiêng giúp mang đến may mắn, tiền bạc, sự giàu sang phú quý. Bên cạnh đó cóc còn có khả năng hóa giải điều xui xẻo hoặc không may mắn trong cuộc sống. Gia chủ nếu muốn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp thì hãy sắm cho mình một món đồ phong thủy hoặc một bức tượng Thiềm Thừ.

Truyền thuyết về cóc Thiềm Thừ

Truyền thuyết về Cóc Thiềm Thừ
Truyền thuyết về Cóc Thiềm Thừ

Theo truyền thuyết, cóc Thiềm Thừ (hay cóc vàng) là vật vượng tài có thể nhả ra vàng. Tương truyền ngày xưa có một tu sĩ tên là Lưu Hải đã dùng kế để thu phục cóc vàng yêu quái và thành tiên.

Lưu Hải vốn là đệ tử của Lã Động Tân, thích chu du tứ hải, hàng phục yêu ma, bố thí tạo phúc nhân thế. Lúc Lưu Hải hàng phục được yêu tinh cóc, nó đã bị thương và cụt một chân nên sau này cóc vàng chỉ có ba chân. Từ đó, cóc vàng thuần phục dưới trướng của Lưu Hải, chuyên nhả ra tiền vàng để giúp dân nghèo và được gọi là CHIÊU TÀI THIỀM (nghĩa là cóc vàng mời gọi tiền tài).

Tạo hình của cóc Thiềm Thừ rất nhiều nhưng phổ biến nhất là ngồi trên thỏi vàng với thân thể béo tròn, trên lưng đeo xâu tiền vàng và toàn thân toát lên vẻ sung túc, phú quý. Đây cũng là tạo hình chung và chuẩn nhất của Thiềm Thừ.

Cóc Ngậm Tiền – Linh vật  biểu tượng cho sự vượng tài

Linh vật biểu tượng cho tài vượng

Trong nhân gian có câu: “Đắc kim thiềm giả tất phú quý” (Người có được cóc vàng chắc chắn sẽ giàu to). Điều này xuất phát từ hình tượng cóc với ngụ ý: “Thổ bảo phát tài, tài nguyên quảng tiến” (nhả ra của quý báu làm cho chủ nhân phát tài, có cóc vàng trong nhà tiền bạc cứ lũ lượt theo vào).

Người xưa cũng lưu truyền câu “thiềm cung triết quế” dùng để ví von với người thi đỗ tiến sĩ. Theo truyền thuyết trong Nguyệt Cung có con cóc ba chân vì thế mà người ta gọi Nguyệt Cung là Thiềm Cung (nghĩa Hán Việt: thiềm là cóc ). Thiềm Thừ xuất hiện vào đêm trăng tròn ở gần nhà ai, thì đó là sự báo tin gia chủ nhà ấy sẽ nhận được sự giàu có, phú quý. Cũng bởi vậy Thiềm Thừ được người đời tôn xưng là con vật quý, là linh vật  biểu tượng cho sự vượng tài.

Hình ảnh cóc Thiềm Thừ ngậm đồng tiền xu trong miệng tượng trưng cho việc cóc mang vàng vào nhà. Cóc thường tạc tượng ngồi trên thảm vàng, hai bên sườn đeo hai xâu tiền cổ, trên lưng có những nốt sần giống như tiền xu. Thờ tượng cóc có ý nghĩa tương tự như chưng thờ Thần Tài sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc cũng như trong công việc kinh doanh.

Đối với những người kinh doanh, buôn bán, việc thờ tượng Thiềm Thừ tài lộc ở những khu vực tốt sẽ giảm thiểu các tình trạng xấu gây thất thoát tài của đồng thời tăng cường may mắn, buôn bán thuận lợi.

Tiền xu trong miệng cóc Thiềm Thừ với nhiều ý nghĩa giá trị

Ý nghĩa của đồng tiền xu

Tiền xu mà cóc ngậm trong miệng có hình tròn và hình vuông nhỏ bên trong tượng trưng cho sự trọn vẹn, nghiêm túc. Điều này cũng cho thấy sự dung hòa với môi trường xung quanh cố gắng hạn chế xảy ra mâu thuẫn.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, việc thờ tượng ông Thiềm Thừ vàng sẽ giúp tinh thần gia chủ luôn trong trạng thái tỉnh táo, sáng suốt nhất. Bên cạnh đó, linh vật này cũng mang ý nghĩa tiền sẽ đổ liên tục về “túi” của người sở hữu.

Những điều cấm kỵ trong việc thờ tượng cóc Thiềm Thừ

Những lưu ý khi bài trí Cóc Thiềm Thừ

Cóc hay tượng Thiềm Thừ phong thủy tài lộc với nhiều ý nghĩa nên được nhiều người thờ cúng để thay đổi vận mệnh. Tuy nhiên, việc bài trí tượng cóc trong nhà cần dựa vào diện tích không gian (lớn hay nhỏ).

Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý về vị trí đặt linh vật này. Vì đây là con vật huyền thoại (cóc vàng có 3 chân), là biểu tượng của thần tài, của sự may mắn về kinh doanh, tiền bạc nên cách tốt nhất và đúng nhất là nên đặt cóc hướng vào phía trong nhà hay hướng vào bàn thờ ông địa, thần tài. Điều này tượng trưng cho việc cóc mang tài lộc nhảy vào trong nhà.

Mặt khác, gia chủ cũng có thể đặt Thiềm Thừ dưới gầm bàn làm việc, ghế hay trong tủ, trong két sắt với đầu hướng vào bên trong còn lưng quay ra ngoài.

Lưu ý: Không nên để người ngoài chạm hay vuốt tượng quá nhiều vì sẽ khiến tài lộc bị vơi đi. Bên cạnh đó, có những vị trí phạm đại kỵ trong phong thủy khi đặt Thiềm Thừ cần phải tránh là: trong phòng bếp, phòng tắm và nhà vệ sinh. Nếu không tìm hiểu trước và đặt tượng cóc phong thủy ở vị trí không phù hợp thì cóc Thiềm Thừ lại trở nên hung dữ và đặc biệt còn mang đến vận rủi và tàn phá năng lượng tốt đẹp của gia chủ.

>>>> Xem thêm:

Cách sử dụng Gạo Vàng Thần Tài đem lại may mắn, tài lộc

Cách bày bàn thờ Thần Tài chuẩn phong thủy đón tài lộc

Những Điều Cần Biết Khi Giải Xá Bàn Thờ Thần Tài?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ