Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Vật Phẩm Qua Câu Chuyện / Ý nghĩa của Thất Bảo trong cốt bát hương

Ý nghĩa của Thất Bảo trong cốt bát hương

(0)
Trong phong thủy cốt bát hương (cốt thất bảo bát hương) được coi như một vật linh ứng trong bát hương vô cùng quan trọng. Vậy cốt Thất Bảo là gì, gồm những gì? Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu thành phần và ý nghĩa của Thất Bảo trong bộ cốt bát hương.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

I. Cốt Thất Bảo là gì, gồm những gì?

Cốt bát hương hay gói cốt thất bảo để sử dụng bên trong bát hương là một vật linh thiêng để trong bát hương dùng trong thờ cúng trong gia đình, là biểu hiện Tâm linh trên ban thờ.

Cốt thất bảo nằm bên trong bát hương là một vât đặc biệt quan trọng bởi chúng được coi như lòng cốt trong bát hương tượng trưng cho giá trị cốt lõi trong gia đình. Bộ Cốt thất bảo đầy đủ bao gồm: thiếc vàng, thiếc bạc, ngọc trai, đá mã não, san hô đỏ, hổ phách...

Thành phần của Cốt Thất Bảo

Lưu ý: Khi được mua bát hương và cốt bát hương về. Chúng ta không thể nào đổ tro nếp và thất bảo vào trong bát hương và đem lên thờ cúng. Vì như vậy bát hương sẽ không linh ứng.Và cần phải có cách bốc bát hương đúng cách thì chúng ta mới có thể thờ được ông bà tổ tiên được. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chính gia chủ nên bốc và khai quang cho bát hương sẽ tốt hơn. Vì khi bốc cốt bát hương người bốc phải thật thành tâm thì chính bát hương mới linh ứng được. 

Việc không sử dụng cốt thất bảo trong cốt bát hương là việc bắt buộc phải làm khi thờ cúng và bốc bát hương. Nếu không bát hương sẽ không còn linh thiên, gia chủ cũng sẽ không được thần linh phù trợ. Từ đó dẫn đến công việc làm ăn suy kém, tài lộc hao hụt.

Thành Phần cốt Thất bảo gồm: Vàng, Bạc, Ngọc trai, Ngọc phỉ thúy, San hô đỏ, Mã não, Hổ Phách và Gạo vàng thần tài để chiêu tụ, dẫn khí.

>>> Xem thêm: Thờ Tự Thành Tâm, Dẫn Truyền Thành Ý Với Cốt Thất Bảo Thờ Phật

II. Ý nghĩa của bộ Thất Bảo trong bát hương

Trong phong thủy cốt bát hương (cốt thất bảo bát hương) được coi như một vật linh ứng trong bát hương vô cùng quan trọng. Người việt chúng ta luôn mang phong tục thờ cúng đi theo mọi thời gian từ xa xưa cho đến ngay nay và đó được coi như một nét văn hóa không thể nào thiếu của người Việt.

Đối với người phương Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng thì bát hương (hay bát nhang) là một vật linh thiêng dùng để thờ cúng trong mỗi gia đình.

Đây là nơi con cháu hướng lòng thành tưởng nhớ đến ông bà, tổ tiên. Cầu mong các vị thần, chư tiên cai quản ở mảnh đất của gia đình... nhằm cầu mong sự an lành, bình yên, phát tài phát lộc.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng khi bốc bát hương thì tốt nhất nếu đó là người đó nên là gia chủ bốc. Như vậy việc thờ cúng mới được linh ứng.

Cốt Thất Bảo bốc bát hương

Trên đây, Phong Thủy Tam Nguyên đã chia sẻ đến bạn những kiến thức về Thất Bảo là gì và gồm những gì. Hi vọng những thông tin này giúp ích cho bạn vào một ngày không xa.

>>>> Xem thêm:

Bạn Đã Biết Quy Trình Bốc Bát Hương Chuẩn Chưa?

Khi Nào Cần Bốc Lại Bát Hương?

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ