Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Công Ty - Cửa Hàng / 10 Nguyên Tắc Phong Thủy Nhà Hàng Bạn Cần Biết (Phần 2)

10 Nguyên Tắc Phong Thủy Nhà Hàng Bạn Cần Biết (Phần 2)

(0)
Làm thế nào để kích hoạt vượng khí cho nhà hàng của bạn?
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Ở bài viết trước, Phong Thủy Tam Nguyên đã chia sẻ cùng quý gia chủ một số những lưu ý đầu tiên trong phong thủy nhà hàng giúp thu hút vượng khí, may mắn cho cơ sở kinh doanh của mình rồi. Hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí nốt những lưu ý còn lại trong việc trang trí, sắp xếp không gian nhà hàng giúp nhà hàng của bạn đắt khách hơn.

5. Màu sắc

Màu sắc tác động mạnh mẽ lên thị giác và tạo ấn tượng với khách hàng (Ảnh minh họa)

Màu sắc tác động mạnh mẽ và trực tiếp lên thị giác của con người. Chúng góp phần quan trọng trong việc thôi thúc và ra quyết định gọi món, cũng như phần trăm ngon miệng của các thực khách. Đây là hiệu ứng tâm lý màu sắc trong kinh doanh ngành hàng ăn uống. Chính vì vậy, chúng ta nên tận dụng triệt để sức ảnh hưởng này để phối màu cho phong thủy nhà hàng của mình nhằm tăng thêm sức hút và doanh thu một cách đáng kể. 

Vậy màu sắc nào sẽ phù hợp với công việc kinh doanh của bạn? Hãy tìm hiểu thông qua bài viết NÀY để dễ dàng chọn lựa hơn nhé!

6. Ánh sáng

Tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp không gian quán của bạn trông rộng rãi, sáng sủa hơn (Ảnh minh họa)

Chắc chắn không một khách hàng nào muốn thưởng thức bữa ăn của mình tại một nơi tối tăm, thiếu ánh sáng cả. Chính vì vậy, ánh sáng là một phần quan trọng trong phong thủy nhà hàng của bạn, hơn thế nữa, nó còn giúp bạn cân bằng được nguồn năng lượng âm và năng lượng dương. 

Thiết kế nhà hàng cần nhớ đến những nơi có thể nhận được nguồn ánh sáng tự nhiên từ mặt trời. Nhưng tất nhiên, ánh sáng tự nhiên là không đủ, vì vậy các nguồn ánh sáng nhân tạo cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp không gian nhà hàng của bạn trông như thế nào. Ánh sáng cũng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của những vị thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng của bạn đấy!

>>> XEM LẠI PHẦN 1 TẠI ĐÂY

7. Cây xanh

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong trang trí nhà hàng, tạo cho thực khách cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên (Ảnh minh họa)

Không thể không nhắc tới cây xanh trong việc trang trí nhà hàng, bởi chúng không chỉ tạo cho không gian của bạn thoáng đãng, mát mẻ, mà còn đem lại nguồn năng lượng tươi vui, tích cực cho không chỉ thực khách mà còn cả những nhân viên đang làm việc tại nhà hàng nữa.

Lựa chọn loại cây xanh nào để phù hợp với không gian nhà hàng, lại mang lại vượng khí và giúp thanh lọc không khí? Hãy tham khảo thêm tại ĐÂY nhé!

8. Thiết kế lối vào

Theo phong thủy, lối vào nhà hàng quán ăn có ý nghĩa rất quan trọng. Lối vào thể hiện được nhà hàng đó có làm ăn phát đạt hay không. Chính vì vậy lối vào của nhà hàng cần được thiết kế thông thoáng. Các lối vào phải được thiết kế ấm áp tạo cảm giác thân quen cho khách hàng. Từ đó mà tụ được khí tốt và thu hút năng lượng tích cực cho phong thủy nhà hàng.

9. Nội thất

Nội thất là yếu tố quan trọng nhất khi bố trí nhà hàng (Ảnh minh họa)

Tất cả nội thất và đồ dùng phải sáng sủa và đồ trang trí nên rực rỡ để kích hoạt dương khí nhà hàng. Nếu bạn chọn bàn kính cho nhà hàng của mình thì nên dùng bàn kính hình tròn hoặc oval có lớp viền bên ngoài, tránh các hình có góc cạnh như vuông, tam giác vì sẽ dễ gây va đập và mẻ kính. Tông màu của nội thất phải phù hợp với nước sơn, đèn màu của nhà hàng.

10. Bố trí vật phẩm phong thủy

Với nhiều người kinh doanh, việc bố trí các vật phẩm phong thủy trong nhà hàng kinh doanh đã không còn xa lạ. Đây sẽ là một trong những cách giúp chủ hàng có thể hóa giải những điểm hạn chế trong nhà hàng cũng như đem lại nhiều lợi ích cho chủ nhà hàng. Đa số đều là các vật phẩm phong thủy nhà hàng ảnh hưởng từ văn hóa Trung Hoa, chúng ta có thể kể đến như:

- Tượng Phật Di Lặc: đây là biểu tượng cho sự bình an, may mắn, vui vẻ và hạnh phúc cho gia chủ.

- Tỳ hưu: là linh vật có tác dụng chiêu tài, chiêu quý nhân, mang lại may mắn về sức khỏe, trấn trạch, trừ tà khí,...

- Cóc Thiềm thừ: là linh vật được rất nhiều người làm kinh doanh thỉnh về và đặt tại nơi làm việc, với mong muốn chiêu tài lộc và giúp cho công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

- Đồng hoa mai: trong số các loại tiền xu dùng trong phong thủy, tiền Mai Hoa có 5 cánh là được sử dụng phổ biến nhất. 5 cánh của đồng xu tượng trưng cho ngũ hành, thường được sử dụng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng về tài lộc.

Xem thêm: 8 biểu tượng phong thủy mang đến tài lộc cho gia chủ



  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ