Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Trấn Trạch / Lân Sư Và Ý Nghĩa Tuyệt Vời Của Nó Trong Phong Thủy

Lân Sư Và Ý Nghĩa Tuyệt Vời Của Nó Trong Phong Thủy

(0)
Lân hay Kỳ Lân là một hình ảnh xuất hiện nhiều trong các câu truyện truyền thuyết và chiếm vị trí quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Á Đông
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Nếu bạn có dịp ghé thăm bất cứ ngôi chùa, ngôi đền nào trên đất nước Việt Nam đều có thể bắt gặp hình ảnh những con Kỳ Lân đứng trước cổng, hoặc được khắc họa trên các hoa văn trang trí. Đây được xem là con vật canh giữ về mặt tinh thần, chống lại các tà ma, ác quỷ, được xem như “linh sủng” của nhà Phật. 

Kỳ Lân là thần thú trong truyền thuyết của Trung Quốc cổ đại, tương truyền có tính tình ôn hòa, có thể phun lửa, thanh âm như sấm và sống tới hai ngàn năm “Hữu mao chi trùng tam bách lục thập, nhi kỳ lân vi chi trường”. Cổ nhân cho rằng nơi nào xuất hiện Kỳ Lân thì nơi ấy ắt là đất lành, sẽ có những người kiệt xuất, tài đức vẹn toàn. Tương truyền khi Khổng Tử ra đời, Kỳ Lân xuất hiện nhả ngọc thư tại nhà, bên trên có viết “Thủy tinh chi tử tôn,suy tuần mà làm vương”, ý nói người này có đức hạnh của một vị vua nhưng không cần ngai vàng.

Vậy Kỳ Lân là con vật gì mà lại được dân gian suy tôn và đặt đức tin vào nhiều thế? Hãy cùng Phong Thủy Tam Nguyên tìm hiểu nhé!

>>> Tìm hiểu thêm: Top 5 vật phẩm Trấn Trạch mạnh nhất

1.Truyền thuyết về Kỳ Lân

 
Một trong những tạo hình của Kỳ Lân trong truyền thuyết (Ảnh minh họa)
Một trong những tạo hình của Kỳ Lân trong truyền thuyết (Ảnh minh họa)
 

Từ xa xưa, Lân là một linh vật thường được đặt tại nơi tôn nghiêm ở các đền đài, lăng tẩm vua chúa, ở các đình chùa. Do vậy, các điệu múa lân đều thể hiện sức mạnh, sự oai phong lẫm liệt, người múa lân phải giỏi võ, có thể lực tốt, sức dẻo dai để có thể biểu diễn được nhiều động tác khó và trong thời gian dài.

Lân (hay Kỳ Lân) là một trong bốn linh vật cao quý: Long, Lân, Quy, Phụng. Lân thường được khắc họa là một con vật có sừng của loài nai, tai chó, trán lạc đà, mắt quỷ, mũi sư tử và miệng rất rộng, thân ngựa, chân hươu, đuôi bò. Cũng có nơi thì họ khắc họa con vật này dưới hình dáng mình của một con hoẵng, có vảy cá trải dài khắp thân….Nhưng cho dù có xuất hiện với hình dạng như thế nào đi nữa thì trong tín ngưỡng dân gian phương Đông, Kỳ Lân cũng là một con vật báo hiệu điềm lành sắp đến, là biểu tượng cho sự nguy nga, tráng lệ, sự trường thọ và niềm hạnh phúc, an lành, may mắn. 

Múa lân là một trong những hoạt động không thể thiếu trong các lễ hội năm mới tại Việt Nam (Ảnh minh họa)
Múa lân là một trong những hoạt động không thể thiếu trong các lễ hội năm mới tại Việt Nam (Ảnh minh họa)
 

Truyền thuyết kể rằng, cách đây ba nghìn năm trên thế giới xuất hiện một con quái vật với hình dạng hung dữ, phá hoại mùa màng, nhà cửa, bắt người và thú vật ăn thịt, gieo rắc sự kinh hoàng cho khắp làng trên, xóm dưới. Khắp nơi dân chúng lầm than, tiếng kêu vang tới tận trời xanh. Thấy vậy, Phật Di Lặc đã hóa thân thành ông Địa, xuống trần gian để giải cứu chúng sinh đang thống khổ. Ông xuất hiện, miệng cười toe toét, hiền hòa, như Lân ăn một loại cỏ tiên gọi là Linh Chi Thảo khiến nó từ một con vật dữ tợn, ưa ăn thịt hóa thành một loài thú hiền lành, thích ăn cây cỏ và hoa quả. Lân quy phục ông Địa, theo ông về trời. Hàng năm, vào những ngày Tết, nó theo ông Địa xuống trần gian đi chúc Tết mọi nhà, mang lại hạnh phúc, tài lộc và may mắn đến cho nhân gian. Từ đó, dân gian vẫn truyền tụng rằng “Kỳ lân xuất thế, thiên hạ thái bình”.

Vào những dịp đặc biệt như các dịp Tết, Trung Thu, lễ hội lớn hoặc những sự kiện như khai trương, khánh tiết,...người ta thường có tiết mục biểu diễn múa lân sư rồng nhằm mong muốn xua đuổi tà khí, mang lại điềm lành, may mắn, tài lộc và hạnh phúc đến cho những người xung quanh.

2. Kỳ Lân trong phong thủy

Theo quan niệm dân gian, Kỳ Lân được cho là những người bảo vệ ở cổng thiên đàng, ngăn chặn mọi điều xấu xa xâm nhập. Vào thời cổ đại, các hoàng đế vĩ đại của Trung Quốc đều đặt tượng Kỳ Lân ở trên bàn của họ, cạnh những con dấu đầy quyền uy của mình. Chính vì vậy, Kỳ Lân còn đại diện cho sự quyền lực, giàu có và địa vị cao quý của chủ nhân.

Trong phong thủy, Kỳ Lân mang tới điềm lành cùng năng lượng tích cực, bảo vệ gia đình bạn khỏi mọi tai ương. Kỳ Lân được xem là rất trung thành với chủ sở hữu của nó, sẽ luôn đi theo và bảo vệ ngôi nhà cùng những người thân trong gia đình khỏi những điều xấu xa, tà ác. 

Kỳ Lân là một con vật tuyệt vời, mang linh lực trừ tà, tăng phúc lộc cho gia đình, bảo vệ ngôi nhà chống lại mọi hình thức xấu xa cố xâm nhập, phân tán những ảnh hưởng xấu đến từ xung quanh. Nó sẽ thay thế năng lượng tiêu cực bằng năng lượng tích cực, mang lại sự giàu có, may mắn vào nhà hoặc doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, nếu trong nhà bạn đặt một đôi Kỳ Lân sẽ giúp gia đình sớm được chào đón thêm những thành viên mới.

Lân Sư là một trong những vật phẩm phong thủy được các gia chủ của Phong Thủy Tam Nguyên lựa chọn nhiều với mong muốn kỵ tà, hóa sát, đem lại may mắn (Ảnh minh họa)
Lân Sư là một trong những vật phẩm phong thủy được các gia chủ của Phong Thủy Tam Nguyên lựa chọn nhiều với mong muốn kỵ tà, hóa sát, đem lại may mắn (Ảnh minh họa)
 
 

Tại Phong Thủy Tam Nguyên, vật phẩm Lân Sư là một trong những vật phẩm được các gia chủ thỉnh rất nhiều để nhằm trấn trạch - hóa sát cho căn nhà của mình. Tạo hình Lân Sư với đầu sư tử, lưng hổ, eo gấu, vảy rắn, móng ngựa cùng dáng đứng oai vệ, phía trước ôm quả cầu lửa được khắc Âm dương - Bát quái mang năng lượng khởi nguyên từ vũ trụ, ngăn sát, kỵ tà cho ngôi nhà hay văn phòng của bạn. Lớp men xanh ngọc Lam giả cổ cực tinh tế làm tăng thêm vẻ oai phong, linh thiêng cho linh vật. Bên cạnh đó, màu xanh của cục Thủy - Mộc thể hiện cho trí tuệ và nhân nghĩa của gia chủ.

Lân Sư nếu đặt trong văn phòng nên đặt một cặp trên bàn làm việc, một trái, một phải, đầu quay ra cửa để biểu trưng cho sự thăng tiến, phát đạt trong công việc và kinh doanh.

Bàn làm việc đặt Lân Sư phải gọn gàng, sạch sẽ, tránh để đồ vật linh tinh đè lên linh vật hay để ở nơi chật chội, thường xuyên bị xê dịch. Lân Sư nên được lau chùi sạch sẽ, không để bám bụi nhằm thể hiện sự tôn nghiêm, uy quyền của nó. Nếu thỉnh Lân Sư về với mong muốn “Kỳ Lân đưa con” thì bạn nên đặt trong phòng ngủ, nếu muốn trấn trạch, hóa giải các hung sát như Tam Sát, Xuyên Tâm Sát, Bạch Hổ Sát hoặc phạm Thái Tuế thì cần phải lựa chọn phương vị thật cẩn thận để giúp linh vật phát huy được công năng của nó, tránh gây ra hiệu ứng ngược lại. Việc xem xét này sẽ được Thầy Tam Nguyên cùng các Trợ lý giàu kinh nghiệm khảo sát và tư vấn cụ thể, cũng như xem ngày giờ thỉnh vật phẩm giúp quý gia chủ. 

Đặc biệt tại Phong Thủy Tam Nguyên, Lân Sư được Thầy Tam Nguyên hỗ trợ Khai quang - Trì chú và Xem ngày giờ sử dụng giúp vật phẩm phát huy công năng tối đa, giúp tịnh tà, hóa sát, mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ.

>>> Xem thêm: 

---------------------------------------------------------------------------

Để thỉnh vật phẩm, quý khách vui lòng để lại Họ tên + SĐT + Năm sinh bên dưới phần bình luận hoặc gọi ngay tới số hotline 1900.2292 để đội ngũ trợ lý của Thầy Tam Nguyên liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ