Tư vấn dịch vụ
& vật phẩm

1900.2292
Trang chủ / Tử Vi / Ý nghĩa Sao Văn Xương và người chủ quản học hành sự nghiệp Văn Xương Đế Quân

Ý nghĩa Sao Văn Xương và người chủ quản học hành sự nghiệp Văn Xương Đế Quân

(0)
Văn Xương Đế Quân (文昌帝君) hay Văn Xương Tinh (文昌星) là vị thần được dân gian lẫn Đạo giáo tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc của sĩ nhân. Người Trung Quốc thời xưa cho rằng đây là tinh tú nắm giữ công danh và văn vận của thế nhân.
Cẩm nang kiến thức phong thủy trực tuyến

Tìm hiểu về sao Văn Xương

Văn Xương có ý nghĩa là tên vì sao, hay còn gọi là sao Văn Khúc (Văn Khúc tinh) hoặc sao Văn (Văn tinh). Từ thời xa xưa, người trung quốc cho rằng đây là vì sao tinh tú nắm giữ công danh và văn vận của thế nhân. Trong đạo giáo sớm đã có tín ngưỡng Văn Xương: "Đương giản trạch chủng dân, lục danh Văn Xương cung trung" trong Lão Quân Âm Tụng Giới Kinh chép (Phụ trách tuyển chọn phẩm hạng dân chúng, ghi danh vào cung Văn Xương).

Người ta tin rằng người có sao Văn Xương chiếu mệnh sẽ trở nên thông minh, hoạt bát, có học thức và có năng khiếu sắc bén về vấn đề văn chương mỹ thuật, âm nhạc cũng như các lĩnh vực khác vì thế để tăng cường trí tuệ kích thích sự thông minh sáng tạo chúng ta phải chú ý đến vị trí Văn Xương của nhà ở, để bố trí phòng học, phòng đọc sách… tạo tiền đề cho sự thành công trong công việc, học tâp của bạn hoặc con cái bạn.

Làm thế nào để kích hoạt Sao Văn Xương Chiếu Mệnh?

Lựa chọn vị trí bàn học

Trước hết, trong số các vị trí Văn Xương đã được xác định, nên ưu tiên chọn vị trí mà bàn học có chỗ dựa phía sau. Chỗ dựa tốt nhất là bức tường, nhưng cũng có thể là bình phong hoặc tấm bảng lớn. Theo lý luận phong thuỷ, bàn học không có chỗ dựa hoặc dựa vào cửa sổ sẽ tạo thành cách cục “hư không”, khiến trẻ không nhận được sự trợ giúp trong học tập, đồng thời sẽ phát sinh cảm giác lo lắng, bất an.

Lưu ý rằng bàn học sẽ không tốt nếu nó nằm đối diện với cửa sổ, vì đây là cách cục “vọng không” (nhìn ra khoảng trống cao). Mặt khác, xét ở góc độ tâm lý và môi trường, khi bàn học đối diện với cửa sổ thì trẻ dễ bị những hoạt động ở bên ngoài thu hút, ảnh hưởng đến sự tập trung chú ý và hiệu suất học tập, nhưng sẽ không đáng ngại nếu cửa sổ có rèm che hoặc bên ngoài có phong cảnh đẹp, giúp trẻ thưởng thức cảnh quan để dưỡng mắt.

Trường hợp bàn học đối diện hoặc quay lưng với cửa ra vào sẽ hình thành cách cục “môn xung”, tạo ra những ảnh hưởng bất lợi đối với vấn đề học tập, nhưng mức độ tác động không lớn nếu có khoảng cách xa với cửa. Tuy nhiên, trẻ ngồi học đối diện với cửa ra vào cũng dễ bị tác động từ bên ngoài, dẫn đến phân tán tư tưởng, hiệu quả học tập không cao, dễ mắc lỗi.

Bàn học cũng cần tránh gần nhà vệ sinh, tránh kê trên hoặc dưới nhà bếp, nhà vệ sinh, vì như vậy sẽ làm vấy bẩn Văn Xương.

Lưu ý về minh đường

Thứ hai, phía trước bàn học nên có khoảng không gian tương đối rộng, vì phía trước bàn học được gọi là minh đường, minh đường rộng rãi, sáng sủa sẽ giúp sinh khí ngưng tụ, trẻ hấp thụ được nhiều sinh khí hơn. Đồng thời, tầm nhìn, suy nghĩ của trẻ cũng khoáng đạt, tư duy được mở rộng. Minh đường rộng rãi, sáng sủa còn tượng trưng cho triển vọng học tập tươi sáng của trẻ. Do đó, vật phẩm đặt trên bàn học không nên quá cao, nếu không sẽ che chắn mất tầm nhìn.

Lưu ý, minh đường cũng như phòng học không nên quá rộng, vì sinh khí sẽ bị phân tán, trẻ cũng dễ bị phân tâm. Ngược lại, minh đường chật hẹp, nhất là trường hợp bàn học quay mặt vào tường, có thể khiến tư duy của trẻ bị hạn chế.

Môi trường xung quanh

Thứ ba, khu vực bàn học cần sạch sẽ, thông thoáng, trong lành, yên tĩnh và đảm bảo tính độc lập để trẻ tập trung học tập. Màu sắc xung quanh bàn học, đặc biệt là màu tường nên có gam màu nhạt, trong đó, màu xanh lục là màu tốt nhất cho việc học. Bởi lẽ, sao Văn Xương có ngũ hành thuộc Mộc, lấy màu xanh (ngũ hành thuộc Mộc) để trang trí cho khu vực học tập sẽ giúp nâng cao tác dụng tăng vượng cho vận Văn Xương. Mặt khác, xét từ phương diện sức khoẻ, màu xanh có thể bảo vệ thị lực, làm giảm sự nhức mỏi của mắt, đồng thời giúp trẻ phấn chấn về tinh thần, khiến hiệu suất học tập được nâng cao.

Có thể căn cứ vào ngũ hành của trẻ để lựa chọn màu sắc chủ đạo của khu vực học tập, ví dụ trẻ khuyết Hoả thì sử dụng màu hồng nhạt, khuyết Thổ thì sử dụng màu vàng nhạt, khuyết Kim thì sử dụng màu trắng sữa, khuyết Thuỷ thì sử dụng màu xám nhạt.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Thứ tư, để tăng vận Văn Xương, nên sử dụng một số vật phẩm phong thuỷ có lợi cho học tập tại khu vực bàn học. Hai vật phẩm phổ biến và mang lại hiệu quả cao là Tháp Văn Xương và Bút Văn Xương. Bày chậu hoa, cây cảnh xanh tươi trong phòng học của trẻ cũng có tác dụng trong việc nâng cao vận thế Văn Xương. Bên cạnh đó, phòng học của trẻ cần được trang trí đơn giản, trang nhã, trên tường có thể treo một số bức tranh đẹp, có ý nghĩa hoặc có tác dụng cổ vũ, khích lệ trẻ, giúp trẻ vui vẻ, thoải mái. Tủ sách không nên đặt quá nhiều sách, mà nên xen kẽ một số vật phẩm công nghệ nhỏ xinh (không phải đồ chơi), có tính vui nhộn mà trẻ yêu thích. Bàn học nên được làm bằng gỗ tự nhiên, hoặc gỗ ép được sơn nhẵn. Dưới chân trẻ nên trải thảm màu xanh.

>>>> Xem thêm:

Top 5 vật phẩm hàng đầu giúp việc học hành, thi cử được như ý

Combo Vật Phẩm Phong Thủy Hàng Đầu Giúp Việc Học Hành, Thi Cử Được Như Ý

 

 

  • Tổng thư ký Hiệp hội dịch học Thế giới phân hội Việt Nam

  • Viện phó thường trực Viện nghiên cứu & Phát triển Văn hóa Phương Đông

  • Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Phong thủy Tam Nguyên.

Đặt Lịch Tư Vấn

Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h
1900.2292 Facebook Page Facebook Messenger Zalo Chat Chat trực tiếp

Hỗ trợ